Văn hóa giao thông

Bến xe miền Đông: Chỉnh trang để phục vụ hành khách dịp 2/9

30/08/2018, 17:50

Sắp tới lễ 2/9, BXMĐ gấp rút chỉnh trang các hạng mục để phục vụ hành khách được tốt hơn.

CAI TAO HANG QUAN 2

Mỗi ngày có khoảng 21.000 lượt hành khách đi đến BXMĐ.

 Những năm gần đây, Bến xe miền Đông đã có nhiều thay đổi trong công tác quản lý, sắp xếp, điều hành để phục vụ hành khách chu đáo hơn. Ngay ở khu vực nhà chờ hệ thống quầy thông tin được cải tạo lại theo hướng mở để nhân viên dễ dàng trao đổi với hành khách. Bến xe còn trang bị nước uống miễn phí đúng tiêu chuẩn, máy đánh giày, máy phun tinh dầu để khử mùi trong nhà chờ.

Đặc biệt là sử dụng công nghệ 4.0 vào việc lắp đặt thiết bị máy tính cho hành khách tìm xe mà mình muốn đi. Chẳng hạn, khi hành khách muốn đi từ BXMĐ về Nha Trang, chỉ cần gõ hành trình tuyến đi sẽ xuất hiện các hãng xe chạy trên tuyến với hình ảnh, biển số xe, loại xe giường nằm hay ghế ngồi, giá tiền…từ đó tùy hành khách lựa chọn. Lãnh đạo BXMĐ cho biết sắp tới sẽ sử dụng công nghệ để trang bị các quầy vé tự động, lắp các bảng điện tử để đánh giá chất lượng dịch vụ của các bộ phận từ đó có sự chấn chỉnh.

Ở trong khu vực bãi xe, BXMĐ bố trí, sắp xếp lại mặt bằng bến xe hiện hữu, cải tạo hệ thống hạ tầng kỹ thuật bến bãi, thực hiện chỉnh trang và phân luồng giao thông theo Quy chuẩn bến xe loại 1 của Bộ GTVT. Những xe nào chuẩn bị xuất bến được sắp xếp ngay phía sau nhà chờ, để hành khách từ nhà chờ đi ra là đến ngay vị trí xe đỗ, không mất công đi tìm giữa bãi xe mưa nắng.

Các nhân viên từ bán vé, lao công, bảo vệ sắp tới sẽ được thay đổi đồng phục theo hướng lịch sự, chuyên nghiệp hơn. Đồng thời tổ chức các lớp học về chăm sóc khách hàng từ thái độ làm việc, nụ cười…để phục vụ hành khách ngày càng chu đáo, chuyên nghiệp hơn.

IMG_8916

Quầy thông tin được cải tạo theo hướng mở, tạo sự kết nối thân thiện giữa hành khách với nhân viên hướng dẫn của bến xe.

3

Bảng thông tin sơ đồ bến xe to rõ, giúp hành khách dễ dàng quan sát.

4

Tại các quầy bán vé được trang bị màn hình tivi loại lớn cung cấp tất cả thông tin về tuyến đi, giá vé, giờ xuất bến, không còn cảnh những thông tin từng tuyến dán lộn xộn, mất mỹ quan phía trước quầy.

5

Nhân viên phục vụ hành khách chu đáo, lịch sự hơn

27073326_576075632733094_60976804844735615_n

Hành khách được cung cấp nước uống, wifi, máy đánh giày miễn phí tại khu vực nhà chờ.

9

Kiểm soát vé hành khách trước khi ra xe

1

Bến xe miền Đông đang thực hiện nhiều thay đổi để phục vụ hành khách ngày càng chu đáo, lịch sự hơn.