CSGT nhắc nhở hàng trăm xe vi phạm trên đường Phạm Văn Đồng sau phân làn cứng
Sau khi đường Phạm Văn Đồng được phân làn bằng dải phân cách cứng, lực lượng CSGT đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành đúng quy định.
Từ ngày 4/7, Sở Xây dựng TP Hà Nội bắt đầu triển khai phương án phân làn giao thông trên đường Phạm Văn Đồng đoạn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến Khu đô thị Ciputra. Hai nhóm làn đường được phân tách bằng dải phân cách cứng.

Thời gian đầu, nhiều tài xế còn bỡ ngỡ với dải phân cách cứng trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: N.H.
Ngay sau khi phương án trên được triển khai, Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã phối hợp với đơn vị liên ngành tổ chức lực lượng trực tại các điểm mở tách làn để phân luồng, hướng dẫn người dân di chuyển đúng làn đường.
Để cho người dân dễ quan sát nhất, cảnh sát đã dán các tấm pano nhắc nhở tại nhiều vị trí, đồng thời phát thanh qua loa các nội dung hướng dẫn, kết hợp với xe tuần tra lưu động gắn loa di chuyển trên toàn tuyến.
Đại úy Vũ Văn Đoàn, Đội CSGT số 6 cho biết: "Trong thời gian đầu, lực lượng chức năng sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp, ưu tiên nhắc nhở tuyên truyền người dân đi đúng làn đường. Cùng đó, CSGT xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm".


Sau thời gian nhắc nhở, CSGT sẽ xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm. Ảnh: N.H.
Theo ghi nhận của PV, trong sáng và chiều 7/7, các tổ tuần tra kiểm soát của CSGT Hà Nội đã nhắc nhở hàng trăm lượt phương tiện đi sai làn trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.
Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng sẽ duy trì tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là hành vi dừng, đỗ trái phép tại làn đường hỗn hợp.
"Làn hỗn hợp là nơi có nhiều phương tiện lưu thông gồm xe máy, xe buýt, taxi. Do đó, hành vi dừng, đỗ xe sai quy định sẽ gây cản trở tình hình trật tự an toàn giao thông", Đội CSGT số 6 cho hay.

Tình trạng ô tô dừng đỗ trái phép ở làn hỗn hợp sẽ bị xử lý nghiêm. Ảnh: N.H.
Một trong những điểm mà các phương tiện thường vi phạm nhất đó là tại khu vực trước các lối rẽ vào khu đô thị hay rẽ ra đường nhánh. Tại đây, cảnh sát sẽ thường xuyên túc trực để xử lý vi phạm, nhất là tình trạng ô tô dừng, đỗ trái phép và xe ô tô đón trả khách gây cản trở dòng phương tiện lưu thông.
Ngoài ra, CSGT sẽ gắn camera tại nhiều vị trí để thu thập hình ảnh vi phạm phục vụ công tác xử phạt nguội. Điều này nhằm nâng cao tính răn đe và minh bạch hóa quá trình xử lý vi phạm giao thông.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hai làn sát dải phân cách giữa ở mỗi chiều đường dành cho ô tô, các làn còn lại phía sát vỉa hè dành cho phương tiện hỗn hợp. Ảnh: N.H.
Đại diện Phòng CSGT Công an Hà Nội khẳng định, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội duy trì công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm; đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để tổ chức hướng dẫn phân làn, từng bước hình thành nếp giao thông văn minh, an toàn trên toàn tuyến.