Hà Nội triển khai chương trình khuyến mại quy mô lớn nhất năm 2026
TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 với quy mô toàn thành phố, dự kiến thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp tham gia, tạo cú hích lớn cho thị trường và kích cầu tiêu dùng trong năm 2026.
Nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND về tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2026.

Sản phẩm tham gia Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025 (Ảnh: Nguyên Trang).
Theo kế hoạch, chương trình sẽ triển khai từ quý II đến quý IV/2026 trên phạm vi toàn thành phố, dự kiến thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực tham gia, từ trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng đến du lịch, nhà hàng, khách sạn, ngân hàng, viễn thông, công nghệ thông tin và thương mại điện tử.
Hoạt động được xem là “cú hích” thúc đẩy sức mua, góp phần tăng trưởng GRDP năm 2026 và giai đoạn 2026-2030.
Chương trình hướng tới triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trên cả kênh mua sắm truyền thống và thương mại điện tử, kết hợp kinh tế ban ngày - kinh tế đêm, tạo môi trường tiêu dùng sôi động cho người dân và du khách.
Một điểm nhấn đáng chú ý là việc khuyến khích các hình thức khuyến mại sáng tạo, tiêu dùng xanh - thông minh, phù hợp xu hướng chuyển đổi số; phát triển mô hình kinh doanh hiện đại nhằm kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần ổn định thị trường và bình ổn giá.
Trong khuôn khổ chương trình, nhiều sự kiện lớn sẽ được tổ chức như Hội chợ Khuyến mại tập trung Hà Nội 2026, Hội chợ Khuyến mại Chuyển đổi số - Tiêu dùng xanh, Hội chợ Khuyến mại hàng hiệu Hà Nội 2026 (Hanoi Brand Promotion Day 2026) và sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ” - Hanoi Midnight Sale 2026. Thành phố cũng sẽ tăng cường kiểm tra tại các điểm khuyến mại nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
UBND thành phố giao Sở Công thương chủ trì phê duyệt doanh nghiệp tham gia, hướng dẫn triển khai các chương trình giảm giá; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động doanh nghiệp và các làng nghề truyền thống tham gia, qua đó lan tỏa giá trị hàng Việt và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô.
Để hỗ trợ người dân, VNPT Hà Nội sẽ cung cấp tư vấn, giải đáp thông tin về chương trình qua Tổng đài 024.1081, giúp người tiêu dùng nắm bắt cơ hội mua sắm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng với giá ưu đãi.
Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2026 tiếp tục được kỳ vọng trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tiêu dùng, khơi thông dòng chảy hàng hóa và đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.