Long An thống nhất quy mô đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa ban hành thông báo về việc thống nhất đề xuất quy mô đầu tư dự án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đoạn qua địa phận tỉnh.
Theo báo cáo của Tập đoàn Đèo Cả, toàn bộ đoạn tuyến mở rộng sẽ đi trùng với tuyến cao tốc hiện hữu, tuân thủ các quy định, quyết định phê duyệt trước đây. Quy mô đầu tư giai đoạn 1 gồm 8 làn xe cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đoạn qua địa phận tỉnh Long An hiện hữu. Ảnh: Mỹ Quỳnh
Đáng chú ý, đoạn qua tỉnh Long An sẽ được xây dựng mới và mở rộng hàng loạt nút giao quan trọng gồm: nút giao với ĐT818, Vành đai 3, Vành đai 4 (ĐT830 hiện hữu) và nút giao Tân An. Các cầu thuộc các nút giao này sẽ được mở rộng để đồng bộ với quy mô toàn tuyến.
Dự án cũng bao gồm việc mở rộng Trạm dừng nghỉ tại Km 28+200 lên quy mô khoảng 42,1ha (trong đó mở rộng bên trái 21,3ha và bên phải 20,8ha), đầu tư đường gom cấp V nhằm đảm bảo kết nối giao thông dân sinh, đồng thời vuốt nối hợp lý các điểm giao cắt với tuyến gom.
Văn bản do Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An ký đã khẳng định, thống nhất chủ trương đầu tư theo đề xuất của nhà đầu tư và đơn vị tư vấn.
Đề nghị chủ đầu tư phối hợp chặt với chính quyền địa phương, đặc biệt là UBND huyện Thủ Thừa, để rà soát hệ thống đường gom và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất liên quan đến khu vực Trạm dừng nghỉ.
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận không chỉ giải quyết bài toán hạ tầng giao thông liên vùng mà còn được kỳ vọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực cửa ngõ miền Tây.