Công nghệ

Meta mở rộng quyền truy cập AI trên kính thông minh

24/04/2025, 05:49

Meta Platforms vừa quyết định mở rộng quyền truy cập vào trợ lý trí tuệ nhân tạo Meta AI trên kính thông minh Ray-Ban tại 7 quốc gia châu Âu.

Meta mở quyền truy cập tại 7 quốc gia châu Âu

Công ty mẹ của Facebook và Instagram cho biết, người dùng tại Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan giờ đây có thể tương tác với Meta AI bằng lệnh thoại để nhận câu trả lời cho các câu hỏi chung.

Meta mở rộng quyền truy cập AI trên kính thông minh- Ảnh 1.

Meta mở quyền truy cập tại 7 quốc gia châu Âu.

Meta trước đó đã ra mắt công nghệ AI tại châu Âu vào tháng 3, sau khi kế hoạch ban đầu được công bố vào tháng 6 năm ngoái, nhưng bị trì hoãn do các mối quan ngại về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư.

Trong khi Meta AI đã ra mắt tại Mỹ từ năm 2023, việc triển khai tại châu Âu gặp nhiều trở ngại do các quy định nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu về quyền riêng tư và tính minh bạch.

Việc nâng cấp công nghệ đeo được với khả năng AI có thể giúp Meta thu hút người dùng mới trong bối cảnh công ty đang đầu tư hàng tỷ USD để củng cố hạ tầng AI.

Meta cho biết việc mở rộng này cũng bao gồm tính năng dịch trực tiếp, đang được triển khai rộng rãi tại các thị trường của họ.

Tuần tới, Meta sẽ ra mắt tính năng cho phép người dùng hỏi Meta AI về những gì họ đang nhìn thấy và nhận phản hồi theo thời gian thực tại các quốc gia EU được hỗ trợ.

Vào tháng 12/2024, Meta đã cập nhật kính thông minh Ray-Ban Meta với khả năng video AI và chức năng dịch ngôn ngữ theo thời gian thực.

Các tính năng này lần đầu được Meta công bố tại hội nghị Connect thường niên vào tháng 9 năm ngoái.

Mở cửa mạng Threads cho các nhà quảng cáo toàn cầu

Cùng với việc mở rộng quyền truy cập vào trợ lý trí tuệ nhân tạo Meta AI trên kính thông minh Ray-Ban tại 7 quốc gia châu Âu, Meta cũng mở rộng quảng cáo trên mạng xã hội Threads cho tất cả các nhà quảng cáo đủ điều kiện trên toàn cầu, nhằm tạo ra các nguồn doanh thu mới trong bối cảnh các thương hiệu lo ngại về bất ổn liên quan đến thuế quan.

Meta mở rộng quyền truy cập AI trên kính thông minh- Ảnh 2.

Lượng người dùng ngày càng tăng trên Threads có thể giúp Meta tăng sức hút với các nhà quảng cáo.

Ra mắt vào tháng 7/2023, ứng dụng Threads được định vị là đối thủ cạnh tranh với X của Elon Musk, với mục tiêu thu hút người dùng từ nền tảng vi blog hàng đầu trong bối cảnh cuộc tiếp quản đầy hỗn loạn của tỷ phú này.

Meta, một trong những công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, thu phần lớn doanh thu từ quảng cáo, nguồn tài trợ cho khoản đầu tư hàng tỷ USD vào cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo khi cạnh tranh để dẫn đầu trong công nghệ AI tạo sinh mới nổi.

Tuy nhiên, cuộc chiến thương mại ngày càng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc đe dọa đến doanh thu quảng cáo, khi các nhà tiếp thị tìm kiếm sự ổn định trước khi cam kết ngân sách lớn. Dù vậy, một số nhà phân tích tin rằng Google và Meta sẽ là những công ty cuối cùng chịu ảnh hưởng từ việc cắt giảm chi tiêu quảng cáo.

Các nhà phân tích tại MoffettNathanson cảnh báo hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến của Meta có nguy cơ thiệt hại 7 tỷ USD trong năm nay do căng thẳng thương mại leo thang, khi các nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc có thể giảm chi tiêu.

Dù vậy, lượng người dùng ngày càng tăng trên Threads – vượt mốc 320 triệu người dùng hàng tháng – cùng với bất ổn liên quan đến khả năng cấm TikTok tại Mỹ, có thể giúp Meta tăng sức hút với các nhà quảng cáo.

Công ty, vốn bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trên Threads với một số thương hiệu chọn lọc tại Mỹ và Nhật Bản đầu năm nay, cho biết các quảng cáo sẽ được triển khai tại một số thị trường nhất định khi ra mắt, trước khi mở rộng sang các thị trường khác.