Sản phẩm mới

Ra mắt ứng dụng gọi xe cho phép khách hàng "mặc cả" giá cước

08/09/2025, 08:57

Trong bối cảnh thị trường gọi xe công nghệ đã bước vào giai đoạn bão hòa, sự xuất hiện của GXE.VN mang đến sự khác biệt: Người dùng được quyền định giá hành trình.

"120.000 đồng cho một chuyến xe từ Cầu Giấy sang Long Biên - có ai nhận không?". Đó là mức giá anh Đoàn Tuấn, một nhân viên văn phòng, chủ động nhập vào ứng dụng GXE.VN vào buổi sáng đầu tuần. Chỉ vài giây sau, chị Nguyễn Thị Loan - một tài xế đang chạy xe chiều về nhìn thấy đề xuất hợp lý và đồng ý ghép chuyến. "Nếu ở ứng dụng khác, giá cước do hệ thống tính sẵn, lái xe chỉ biết nhận hay bỏ. Với GXE, người đi có quyền lựa chọn, cảm giác thoải mái và công bằng hơn rất nhiều," chị Loan chia sẻ về ứng dụng gọi xe GXE mới ra mắt.

Ra mắt ứng dụng gọi xe cho phép khách hàng "mặc cả" giá cước- Ảnh 1.

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Quyền ký kết cùng đối tác trong lễ ra mắt ứng dụng GXE.

Anh Đoàn Tuấn nhận xét: Khác với cách tiếp cận quen thuộc khi giá cước được quyết định bởi thuật toán, GXE cho phép hành khách trực tiếp đề xuất mức giá mong muốn. Đây không chỉ là sự thay đổi kỹ thuật, mà còn là sự chuyển dịch tư duy: từ mô hình "người dùng thụ động" sang "người dùng làm chủ hành trình". Song song đó, các lựa chọn đa dạng như ghép chuyến, tiện chuyến hay đường dài mở ra hướng cá nhân hóa dịch vụ, góp phần tiết kiệm chi phí, giảm ùn tắc và tối ưu năng lượng.

Chia sẻ về ứng dụng, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Quyền cho biết: Ý tưởng phát triển xuất phát từ thực trạng mỗi ngày có hàng triệu chuyến xe lưu thông nhưng vẫn còn nhiều chỗ trống, gây lãng phí. Ứng dụng GXE tận dụng nguồn lực này bằng hình thức ghép xe đường dài, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, vừa tăng thu nhập cho tài xế.

Ra mắt ứng dụng gọi xe cho phép khách hàng "mặc cả" giá cước- Ảnh 2.

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Quyền cho biết, ý tưởng phát triển xuất phát từ thực trạng mỗi ngày có hàng triệu chuyến xe lưu thông nhưng vẫn còn nhiều chỗ trống, gây lãng phí.

Điểm mới của GXE là cho phép khách hàng linh hoạt "mặc cả" giá cước, phù hợp với thói quen tiêu dùng của người Việt. Trong giai đoạn đầu, GXE triển khai trải nghiệm miễn phí và nhiều khuyến mại dành cho tài xế, khách hàng mới trên toàn quốc.

Ứng dụng GXE.VN cung cấp loạt dịch vụ từ xe máy, ô tô (4 - 45 chỗ), xe sân bay, cho đến giao hàng. Người dùng có thể dễ dàng đặt xe trực tuyến chỉ trong vài bước, với hệ thống tự động gợi ý tài xế gần nhất, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi. Ứng dụng cho phép đặt lịch hẹn trước chuyến đi, quản lý chi phí minh bạch, và thanh toán đa dạng qua ví điện tử, liên kết ngân hàng, hay ví GXE. Khách hàng còn có thể mua trực tiếp các gói bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm ô tô - xe máy ngay trên ứng dụng.

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2024 của Google, Temasek và Bain & Company, quy mô thị trường gọi xe và giao đồ ăn Việt Nam dự kiến đạt 9 tỷ USD vào năm 2030. Riêng lĩnh vực chở người có thể đạt 2,56 tỷ USD, tăng trưởng 19,5%/năm giai đoạn 2025-2030.

Ra mắt ứng dụng gọi xe cho phép khách hàng "mặc cả" giá cước- Ảnh 3.

Khách hàng trải nghiệm và tìm hiểu ứng dụng.

Dịp ra mắt Công ty đã dành tặng voucher giảm giá cho chuyến đi đầu tiên, ưu đãi nạp ví và quà tặng từ đối tác cho người đăng ký ngay tại sự kiện.

Chị Minh Thanh (Hoàng Mai) một khách hàng trong hàng trăm lượt đăng ký đầu tiên sau trải nghiệm chuyến đi ưu đãi, cho biết: "Thay vì để xe trống quay đầu hoặc bỏ phí những chuyến đi có sẵn, GXE.VN tận dụng tối đa năng lực của các phương tiện nhàn rỗi, từ đó tạo ra một hệ sinh thái vận tải linh hoạt, tiết kiệm và hiệu quả hơn".

Luật sư Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Công ty Luật TGS (Thuộc Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) nhận định: Trước GXE, thị trường gọi xe công nghệ trong nước vốn đã là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Grab, Xanh SM và Bee. Sự xuất hiện của GXE sẽ góp phần làm thị trường thêm sôi động. Các thương hiệu gọi xe cùng phải nỗ lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, giá cả, qua đó giúp người tiêu dùng hưởng lợi.