Xã hội

TP.HCM: Ngừng nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại sở, ngành từ ngày 27/12

23/12/2025, 16:29

UBND TP.HCM vừa có thông báo về việc kết thúc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại sở, ban, ngành và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.HCM.

Theo đó, hết ngày 26/12, bộ phận một cửa của các sở, ban, ngành kết thúc việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, kể cả Văn phòng UBND thành phố.

111

Cán bộ UBND phường Dĩ An, TP.HCM đang giải quyết thủ tục cho người dân. (Ảnh: Thuận Văn).

Kể từ ngày 27/12, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân được thực hiện tập trung tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.HCM (số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức).

Hồ sơ đã tiếp nhận trước thời điểm thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được tiếp tục xử lý theo quy định.

Kết quả giải quyết hồ sơ đã tiếp nhận trước ngày 27/12 được chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố để trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân theo lịch hẹn hoặc theo yêu cầu.

UBND TP.HCM giao các sở, ban, ngành tuyên truyền rộng rãi đến người dân về việc chấm dứt tiếp nhận, trả kết quả tại đơn vị, đồng thời kết thúc hoạt động của bộ phận một cửa.

Các đơn vị phải niêm yết công khai, hướng dẫn rõ việc thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả về địa chỉ số 43 đường Nguyễn Văn Bá (phường Thủ Đức).

Sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố trong quá trình luân chuyển hồ sơ, đảm bảo thông suốt, không bị gián đoạn.