Bất động sản

Văn phòng hạng A dưới áp lực xanh hóa: Saint-Gobain lập chuẩn sống mới không gian làm việc

01/08/2025, 14:00

Trong kỷ nguyên cạnh tranh nhân lực khốc liệt, không gian làm việc xanh, truyền cảm hứng, bền vững đang trở thành "vũ khí mềm" để doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài.

Saint-Gobain đồng hành cùng các chủ đầu tư trong hành trình tạo dựng văn phòng tương lai bằng các giải pháp vật liệu xây dựng xanh toàn diện. Văn phòng thế hệ mới không chỉ đẹp mà phải biết "giữ người".

Văn phòng hạng A trước áp lực xanh hóa toàn diện

Người lao động toàn cầu đang đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với không gian văn phòng. Đó không chỉ là nơi làm việc, mà phải là môi trường truyền cảm hứng, hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể hiện giá trị sống. 

Họ có xu hướng gắn bó lâu dài hơn với các không gian có ánh sáng tự nhiên, thông gió tốt, kết nối với thiên nhiên và hạn chế ô nhiễm tiếng ồn. 

Những tòa nhà bịt kín máy lạnh, thiếu sáng, cách âm kém - dù đắt đỏ và đẹp mã đang dần bị xem là "độc hại". 

Với các doanh nghiệp, điều đó có nghĩa: văn phòng không còn là chi phí cố định, mà là một phần trong chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng và giữ chân nhân tài.

Bên cạnh đó các doanh nghiệp lớn cũng đang đối mặt với yêu cầu phát triển bền vững ngày càng rõ ràng. ESG (môi trường - xã hội - quản trị) đã trở thành điều kiện bắt buộc để tiếp cận vốn đầu tư, thu hút khách thuê lớn.

Image

Văn phòng xanh - Xu hướng thiết kế văn phòng của tương lai.

Khái niệm "văn phòng xanh" không đơn giản là phủ thêm màu lá. Theo các hệ thống chứng chỉ quốc tế như LEED (Hoa Kỳ), LOTUS (Việt Nam) và WELL (Toàn cầu), một công trình văn phòng xanh phải đáp ứng đồng thời ba trụ cột: Thiết kế thông minh; Vật liệu thân thiện môi trường; Vận hành hiệu quả.

Như vậy, công trình xanh bản chất là sự tối ưu toàn diện. Và để thực hiện được sự chuyển đổi đó, chủ đầu tư chắc chắn phải bắt đầu từ lớp nền: vật liệu xây dựng.

Saint-Gobain đồng hành chủ đầu tư kiến tạo chuẩn công trình thế hệ mới

Trong cuộc đua kiến tạo văn phòng xanh hạng A, Saint-Gobain (https://www.saint-gobain.com.vn/) - tập đoàn 360 năm tuổi đến từ Pháp - là một trong số ít đơn vị tại Việt Nam cung cấp đa dạng các giải pháp vật liệu xanh cho trần, vách sàn, các bề mặt hoàn thiện, từ giải pháp cách âm, cách nhiệt, chống cháy...

Các sản phẩm chủ lực của Saint-Gobain (Tấm thạch cao Vĩnh Tường-Gyproc; Tấm xi măng xanH DURAflex Low carbon; Keo dán gạch và keo chà ron Weber; Bông thủy tinh và bông đá Saint-Gobain ISOVER…) đều đạt các chứng chỉ xanh uy tín. 

Ví dụ: Chứng nhận Singapore Green Label; Chứng nhận LOTUS Green Product; Thử nghiệm phát thải Low VOC…

Thành công của Saint-Gobain được bảo chứng qua hàng loạt công trình đã đưa vào vận hành.

Tiêu biểu như Tòa nhà Daikin Việt Nam (Q3, TP.HCM), đạt LEED Platinum đã sử dụng nhiều hệ giải pháp mới từ Saint-Gobain như: Vách chống cháy EI60 – EI120; Hệ trần chìm Basi Plus + tấm thạch cao Vĩnh Tường - Gyproc 12.5mm; Vách cách âm đạt 65dB… 

Tại nhà máy LEGO Bình Dương - dự án FDI đầu tiên tại Việt Nam cam kết trung hòa carbon, hay công trình Pandora - hãng có tiêu chuẩn môi trường cực cao, chủ đầu tư cũng tin dùng rất nhiều sản phẩm và hệ giải pháp từ Saint-Gobain.

Ví dụ: Tấm xi măng xanh DURAflex LowCarbon, vách chống cháy EI120; Saint-Gobain Isover; Hệ trần tiêu âm, Vĩnh Tường BASI, tấm tiêu âm Eurotone…

Văn phòng hạng A dưới áp lực xanh hóa: Saint-Gobain lập chuẩn sống mới không gian làm việc- Ảnh 2.

Tòa nhà Daikin Việt Nam sử dụng đa hệ giải pháp xanh từ Saint-Gobain.

Tại Việt Nam, Saint-Gobain đã đầu tư vào chuỗi sản xuất khép kín với 9 nhà máy lớn, chủ động nguyên vật liệu và công nghệ lõi. 

Cam kết ESG của hãng còn thể hiện rõ trong vận hành: xử lý 100% nước thải đạt chuẩn; tái chế pallet; thu hồi phế phẩm; đo lường CO₂ và tiêu thụ năng lượng.

Quan trọng hơn, Saint-Gobain không chỉ "bán hàng" mà còn đồng hành cùng đối tác thông qua:

- Đồng hành tư vấn giải pháp ngay từ khâu thiết kế.

- Chuyển giao công nghệ, hướng dẫn thi công vật liệu xanh.

- Hỗ trợ đối tác đạt được chứng nhận xanh quốc tế dễ dàng hơn.

- Tổ chức Factory Tour, minh bạch quy trình sản xuất xanh.

"Chúng tôi không làm thương hiệu bằng lời hứa, mà bằng hạ tầng, con người và tiêu chuẩn toàn cầu. 

Mọi hành động đều xoay quanh một mục tiêu duy nhất: Making the world a better home - kiến tạo một thế giới đáng sống hơn từ những thứ cơ bản nhất: vật liệu", Ông Nguyễn Trường Hải - CEO Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ.

Trong làn sóng xanh hóa ngành xây dựng, Saint-Gobain, với hệ sinh thái vật liệu đạt chuẩn quốc tế và tư duy phát triển bền vững, đang là mắt xích quan trọng, góp phần thúc đẩy nhanh sự chuyển đổi. Xanh không còn là khẩu hiệu. Xanh giờ là hệ tiêu chuẩn cho những công trình sống được và biết nhìn xa.