Thế giới giao thông

Hãng bay lớn nhất Ấn Độ khủng hoảng buộc chính quyền phải có biện pháp đặc biệt

06/12/2025, 20:28

Ngày 6/12, Ấn Độ phải áp dụng mức trần giá vé máy bay trước tình trạng giá vé tăng vọt sau khi 385 chuyến bay IndiGo đã bị hủy và cuộc khủng hoảng liên quan tới hãng hàng không này đã bước sang ngày thứ năm.

Hàng không Ấn Độ đã rơi vào hỗn loạn trong tuần qua sau khi hàng ngàn chuyến bay của hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ IndiGo bị hủy do hãng chưa chuẩn bị đầy đủ cho các quy định mới giới hạn giờ làm việc của phi công.

Hãng bay lớn nhất Ấn Độ khủng hoảng buộc chính quyền phải có biện pháp đặc biệt- Ảnh 1.

Hành khách và hành lý của họ tại sân bay Bengaluru (Ấn Độ). (Ảnh: REUTERS/Priyanshu Singh)

Việc hủy chuyến của IndiGo kéo theo giá vé của các hãng khác trên cùng đường bay tăng vọt. Chính phủ Ấn Độ cho biết đã áp dụng giá trần để giữ ổn định giá vé máy bay trên thị trường. Hiện chưa có thông tin chi tiết mức giá trần là bao nhiêu.

"Chính quyền sẽ tiếp tục điều chỉnh mức giá trần theo dữ liệu thời gian thực cũng như tích cực phối hợp với các hãng hàng không", Chính phủ Ấn Độ cho biết.

Ngoài biện pháp trên, Cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ đã miễn trừ một lần quy định về số chuyến bay đêm của phi công đồng thời tăng cường các tuyến đường sắt để giảm tải.

Trước đó, IndiGo đã thừa nhận đã không có kế hoạch hiệu quả để đáp ứng quy định mới về giờ nghỉ của phi công, dẫn tới vấn đề trong việc sắp xếp lịch trình chuyến bay.

Ngày 5/12, đã có hơn 1.000 chuyến bay của hãng bị hủy tại nhiều sân bay ở Ấn Độ. Theo Reuters, vẫn có hàng trăm hành khách ở sân bay, không hay biết về việc hủy chuyến.

Lần gần nhất Ấn Độ áp giá trần vé máy bay là từ năm 2020, trong đại dịch Covid-19. Việc hủy chuyến quy mô lớn này được coi là khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 20 năm qua của hãng hàng không IndiGo.

Nguồn: Reuters