Hướng lưu thông từ đường Đinh Bộ Lĩnh đi đường Phạm Văn Đồng sẽ bố trí 1 làn xe rộng 3,5m tổ chức cho các loại xe ô tô lưu thông (cấm xe 2-3 bánh lưu thông).
Hướng lưu thông từ đường Phạm Văn Đồng đi đường Đinh Bộ Lĩnh bố trí 2 làn xe rộng 7m. Trong đó làn 1 (sát lề bộ hành bên phải) dành cho xe 2-3 bánh, xe ô tô con. Làn 2 (sát dải phân cách bên trái) là các loại xe ô tô.

Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu sẽ hoàn thành trong năm 2025.
Đặc biệt, cầu Bình Triệu 1 sẽ cấm xe ô tô lưu thông trong giai đoạn này.
Lộ trình lưu thông thay thế: quốc lộ 13 - Cầu Bình Triệu 2 - đường Phạm Văn Đồng.
quốc lộ 13 (hướng từ cầu Bình Triệu 1 đi đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình) sẽ lắp đặt cọc tiêu phân cách nhằm tạo 2 chiều xe lưu thông.
Bên cạnh đó, về phương án tổ chức giao thông, phần đường bên phải (phía giáp nhà dân) rộng 7 m sẽ được bố trí cho các phương tiện 2-3 bánh lưu thông theo hướng từ cầu Bình Triệu 1 ra quốc lộ 13 và đường Phạm Văn Đồng.
Phần đường bên trái (phía công viên) rộng 3,5m tổ chức cho các loại xe hướng từ đường Phạm Văn Đồng đến cầu Bình Triệu 1 rẽ trái đi về hẻm số 2 quốc lộ 13.
Sở Xây dựng đề nghị Công an TP.HCM, UBND phường Bình Lợi Trung, UBND phường Bình Thạnh, Hiệp Bình chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại các vị trí, giao lộ có nguy cơ ùn tắc giao thông trong khu vực. Từ đó, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông trong quá trình thi công.