Đường bộ

TP.HCM: Ngã tư Thủ Đức hết kẹt xe sau điều chỉnh tổ chức giao thông

15/11/2025, 12:48

Sau khi Sở Xây dựng TP.HCM điều chỉnh tổ chức giao thông ở ngã tư Thủ Đức, khu vực này không còn xảy ra tình trạng kẹt xe do xung đột giao thông.

Ngày 15/11, sau hơn 2 tuần điều chỉnh tổ chức giao thông ở giao lộ Võ Văn Ngân - Lê Văn Chí, phường Thủ Đức, khu vực ngã tư Thủ Đức không còn tình trạng kẹt xe, xung đột giao thông.

TP.HCM: Ngã tư Thủ Đức hết kẹt xe sau điều chỉnh tổ chức giao thông- Ảnh 1.

Dải phân cách di động được lắp đặt tại giao lộ Võ Văn Ngân - Lê Văn Chí (ngã tư Thủ Đức).

Theo ghi nhận của phóng viên, tại giao lộ Võ Văn Ngân - Lê Văn Chí đã được lắp đặt dải phân cách di động. Khu vực này luôn có lực lượng CSGT túc trực điều tiết, hướng dẫn người đi đường theo hướng điều chỉnh mới.

Ông Nguyễn Văn Minh (tài xế xe ôm ở khu vực ngã tư Thủ Đức) cho biết, từ khi lắp dải phân cách ở giao lộ Võ Văn Ngân - Lê Văn Chí cũng như điều tiết lại giao thông, xung quanh ngã tư Thủ Đức giảm kẹt xe hẳn, không còn tình trạng các phương tiện đấu đầu, va quệt như trước.

Trao đổi với phóng viên, thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết tình trạng ùn tắc giao thông, xung đột giao thông xung quanh nút giao khu vực ngã tư Thủ Đức là vấn đề nan giải nhiều năm nay.

Vì vậy, sau khi Sở Xây dựng TP.HCM điều chỉnh tổ chức giao thông ở giao lộ Võ Văn Ngân - Lê Văn Chí, phường Thủ Đức (khu vực ngã tư Thủ Đức), Phòng CSGT đã phối hợp triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

TP.HCM: Ngã tư Thủ Đức hết kẹt xe sau điều chỉnh tổ chức giao thông- Ảnh 2.

Khu vực ngã tư Thủ Đức giao thông thông thoáng, không còn tình trạng ùn ứ, xe đấu đầu nhau.

Ngoài việc tổ chức giao thông, lực lượng điều hòa giao thông còn được bố trí vào các khung giờ cao điểm sáng, trưa, chiều. Các tổ tuần tra cũng được tăng cường để giải quyết nhanh các sự cố xung đột, nhằm kéo giảm ùn tắc trong khu vực và ngoài khu vực ngã tư Thủ Đức. Giải pháp cụ thể là lắp đặt hệ thống hàng rào di động tại khu vực giao cắt.

"Vị trí này thường xuyên xảy ra xung đột do giống như một ngã năm, nơi phương tiện từ ngã tư Thủ Đức rẽ vào đường Nguyễn Văn Bá, Võ Văn Ngân và Lê Văn Chí. Việc khóa chắn lại nhằm điều tiết phương tiện đi thẳng vào bên trong (trước Đại học Sư phạm Kỹ thuật) để rẽ bớt, giảm tải cho hai nút giao quá gần nhau", thượng tá Bình cho hay.

TP.HCM: Ngã tư Thủ Đức hết kẹt xe sau điều chỉnh tổ chức giao thông- Ảnh 3.

Cán bộ Đội CSGT Rạch Chiếc luôn có mặt điều tiết, hướng dẫn các phương tiện đi vào nút giao Võ Văn Ngân (trước trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật) để qua đường.

Theo Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP.HCM, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục khảo sát, đo đếm lưu lượng phương tiện qua hệ thống camera giám sát để điều phối bằng lực lượng giao thông, biển báo và thông tin cảnh báo trên các ứng dụng giao thông. Đối với các trụ đèn giao thông không còn phù hợp sau khi lắp dải phân cách sẽ đề xuất tháo dỡ.

Đặc biệt, bên cạnh giải pháp kỹ thuật, việc nâng cao ý thức người tham gia giao thông được xem là then chốt.

"Cần phải tuyên truyền sâu rộng để người dân chấp hành luật giao thông, giảm thiểu vi phạm như không chấp hành hiệu lệnh, đi ngược chiều và thói quen leo lên lề", thượng tá Bình nhấn mạnh.

Trước đó, Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản liên quan việc điều chỉnh tổ chức giao thông ở giao lộ Võ Văn Ngân - Lê Văn Chí, phường Thủ Đức (khu vực ngã tư Thủ Đức).

TP.HCM: Ngã tư Thủ Đức hết kẹt xe sau điều chỉnh tổ chức giao thông- Ảnh 4.

Trước khi điều chỉnh nút giao đoạn ngã tư Thủ Đức, khu vực này thường xuyên kẹt xe, xung đột giao thông.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị Phòng CSGT Công an TP.HCM, Trung tâm Quản lý giao thông đường bộ, Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật thành phố Thủ Đức... điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực trên nhằm giảm xung đột xe từ các hướng, giúp xe cộ đi lại thông suốt.

Cụ thể các đơn vị lắp đặt dải phân cách di động tại giao lộ Võ Văn Ngân - Lê Văn Chí và bàn giao cho Đội CSGT Rạch Chiếc chủ động đóng, mở tùy theo tình hình giao thông thực tế.

TP.HCM: Ngã tư Thủ Đức hết kẹt xe sau điều chỉnh tổ chức giao thông- Ảnh 5.

Kẹt xe như "cơm bữa" trước đó tại nút giao ngã tư Thủ Đức.

Đồng thời mở nhánh rẽ phải từ xa lộ Hà Nội vào đường Võ Văn Ngân, bổ sung biển báo "ngoại lệ" cho xe buýt quay đầu tại giao lộ đường Lê Văn Việt - Quang Trung.

Sở Xây dựng giao Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật thành phố Thủ Đức phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội khẩn trương triển khai các hạng mục trên, đồng thời theo dõi tình hình giao thông thực tế và báo cáo kết quả sau 30 ngày thực hiện.