Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu khủng năm 2025
Trong năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển hơn 25 triệu lượt hành khách và 346 nghìn tấn hàng hóa với doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 116.715 tỷ đồng.
Doanh thu vượt mốc lịch sử
Sáng nay (25/6), Vietnam Airlines tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Tại Đại hội, Hội đồng quản trị Vietnam Airlines đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 với nhiều điểm sáng nổi bật.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Vietnam Airlines đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh và định hướng năm 2025.
Theo đó, doanh thu hợp nhất đạt 112.776 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 7.958 tỷ đồng, đánh dấu mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.
Năm 2024, hãng đã thực hiện 139.700 chuyến bay an toàn, vận chuyển gần 23 triệu lượt hành khách, đạt chỉ số đúng giờ 85% và hệ số sẵn sàng đội tàu bay ở mức 95%.
Mạng bay của hãng đã được khôi phục hoàn toàn và tăng trưởng so với thời kỳ trước dịch, với 58 đường bay quốc tế và 38 đường bay nội địa, kết nối tới 52 điểm đến tại 18 quốc gia. Vietnam Airlines tiếp tục là hãng duy nhất khai thác tất cả các điểm đến nội địa tại Việt Nam.
Các lĩnh vực then chốt như khai thác bay, kỹ thuật, dịch vụ, hàng hóa và thương mại điện tử đều ghi nhận kết quả tích cực. Các đơn vị thành viên như: VAECO, SKYPEC, VIAGS, NCTS, TCS, NCS, VACS… tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong hệ sinh thái của Tổng công ty, đóng góp đáng kể vào kết quả hợp nhất chung.
Vietnam Airlines cũng đã chuyển đổi thành công các hệ thống phục vụ hành khách (PSS); Quản lý kỹ thuật và phụ tùng vật tư cho đội bay (MRO IT) để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa công tác sửa chữa bảo dưỡng tàu bay.
Mục tiêu vận chuyển hơn 25 triệu lượt hành khách trong năm 2025
Trong năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển hơn 25 triệu lượt hành khách và 346 nghìn tấn hàng hóa, tăng hơn 11% so với năm 2024.
Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 116.715 tỷ đồng, tăng hơn 3% so với cùng kỳ. Với các phương án tăng vốn đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua sẽ tạo nền tảng tài chính vững chắc cho các giai đoạn phát triển tiếp theo.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines trong nửa đầu năm 2025 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực.
Trong quý II/2025, thị trường vận tải hàng không quốc tế tăng trưởng tốt, chiếm 65% doanh thu của Vietnam Airlines.
Sản lượng vận chuyển ước vượt kế hoạch 1,9% tổng thị phần. Doanh thu vận tải hàng không ước đạt 22.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước tính quý II ước đạt khoảng 1.000 tỷ đồng. Tính chung 6 tháng đầu năm, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines ước đạt lợi nhuận trước thuế trên 4.000 tỷ đồng.
Lãnh đạo Vietnam Airlines cũng xác định định hướng trở thành hãng hàng không top 2 Đông Nam Á về quy mô, lọt vào nhóm 10 hãng được ưa chuộng nhất châu Á, giữ vững tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao và hướng tới đạt chuẩn 5 sao quốc tế.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, hãng triển khai đề án tái cơ cấu toàn diện bao gồm tái cấu trúc tài sản, vốn, danh mục đầu tư và đổi mới mô hình quản trị.
Vietnam Airlines đang đẩy mạnh hợp tác với các đối tác công nghệ như VNPT và FPT để cung cấp dịch vụ wifi, hiện đại hóa hệ thống, tăng cường tự động hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng trên toàn hành trình; hệ thống định danh điện tử toàn diện đã được đưa vào vận hành.
Về phát triển bền vững, Vietnam Airlines đang xây dựng lộ trình ESG với các mục tiêu cụ thể về giảm phát thải carbon, sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hướng tới nghiên cứu, ứng dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).
Đồng thời, hãng chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiện đại và tăng cường năng lực quản trị theo các tiêu chuẩn quốc tế.
Mở rộng mạng bay quốc tế
Năm 2025, lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh năng lực khai thác, nâng cao hiệu quả vận hành và mở rộng thị trường.
Trong đó, đầu tư đội tàu bay thế hệ mới là một trong những nhiệm vụ chiến lược. Hãng sẽ hoàn tất các bước chuẩn bị cho dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp hiện đại với tổng mức đầu tư hơn 92.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai từ năm 2030 đến 2035. Mục tiêu của dự án là nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu, giảm phát thải và cải thiện năng lực cạnh tranh.
Vietnam Airlines cũng đang mở rộng đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật tại các sân bay chiến lược như: Long Thành và Nội Bài, đồng thời tăng cường các dịch vụ bổ trợ như kỹ thuật, suất ăn và logistics nhằm hoàn thiện chuỗi giá trị.
Trong nửa đầu năm 2025, hãng đã mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Bắc Kinh, Bangkok, Bengaluru, Hyderabad và Busan, đồng thời khôi phục 4 đường bay quan trọng đến Moscow, Bali, Kuala Lumpur và Hồng Kông.
Hai đường bay trọng điểm đến Milan và Copenhagen sẽ lần lượt được khai thác từ tháng 7 và tháng 12 năm nay.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Vietnam Airlines cũng đã thông qua báo cáo tài chính năm 2024 đã được kiểm toán, báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2024, kế hoạch sản xuất kinh doanh và định hướng năm 2025...