Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Tin mới
Quảng Ninh xóa hàng chục lối đi tự mở, siết chặt hành lang an toàn giao thông đường sắt

Quảng Ninh xóa hàng chục lối đi tự mở, siết chặt hành lang an toàn giao thông đường sắt

Thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao nhận thức và giảm thiểu tai nạn đường sắt trên địa bàn.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm Trưởng ban Chỉ đạo phát triển mạng lưới metro TP.HCM

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm Trưởng ban Chỉ đạo phát triển mạng lưới metro TP.HCM

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa quyết định kiện toàn và đổi tên Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống đường sắt, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm Trưởng ban, nhằm thúc đẩy triển khai các nghị quyết và đẩy nhanh mạng lưới đường sắt đô thị.

Hội thảo “Hành trình hiện thực hoá đô thị TOD”: Việt Nam trước cơ hội và thách thức

Hội thảo “Hành trình hiện thực hoá đô thị TOD”: Việt Nam trước cơ hội và thách thức

Hội thảo “Hành trình hiện thực hoá đô thị TOD Việt Nam: Cơ hội và thách thức” được Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, DKRA Group phối hợp với VTV9, Saigon Highrise tổ chức tại TP.HCM ngày 19/11.

TP.HCM đề xuất chủ trương đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ 85.650 tỷ đồng

TP.HCM đề xuất chủ trương đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ 85.650 tỷ đồng

UBND TP.HCM vừa trình Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ với tổng mức đầu tư hơn 85.600 tỷ đồng.

Hai tuyến metro ở Bình Dương (cũ) được ưu tiên đầu tư 5 - 10 năm tới có thông tin gì mới?

Hai tuyến metro ở Bình Dương (cũ) được ưu tiên đầu tư 5 - 10 năm tới có thông tin gì mới?

Hai tuyến Bình Dương (cũ) được TP.HCM ưu tiên đầu tư, nằm trong số 9 tuyến đường sắt đô thị trước năm 2035. Khi hoàn thành, góp phần đẩy mạnh trục xương sống của giao thông công cộng vùng Đông Nam Bộ, kết nối liền mạch TP.HCM mới.

TP.HCM: Đề xuất nâng cấp công nghệ metro số 2, tàu chạy tự động không người lái

TP.HCM: Đề xuất nâng cấp công nghệ metro số 2, tàu chạy tự động không người lái

Việc cập nhật công nghệ cho metro số 2 đang được Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất áp dụng, trong đó có nâng mức tự động hóa lên GoA4 - tàu chạy hoàn toàn tự động và không có lái tàu.

11 mũi thi công xuyên đêm đua tiến độ metro số 2 tại TP.HCM, quyết tâm về đích năm 2030

11 mũi thi công xuyên đêm đua tiến độ metro số 2 tại TP.HCM, quyết tâm về đích năm 2030

Tiến độ metro số 2 tiếp tục được đẩy nhanh nhờ Nghị quyết 188/2025/QH15, rút ngắn hàng loạt thủ tục. Trên công trường, 11 mũi thi công đang xử lý nhiều xung đột kỹ thuật để kịp trình phê duyệt dự án giữa tháng 12.

Tháng 1/2026 khởi công tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương

Tháng 1/2026 khởi công tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương

TP.HCM đặt mục tiêu khởi công tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành - Tham Lương) vào ngày 15/1/2026 để hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị theo Nghị quyết 188/2025/QH15.

Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ sử dụng hệ thống soát vé định danh, sinh trắc học

Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ sử dụng hệ thống soát vé định danh, sinh trắc học

Từ 18/11, toàn bộ hành khách đi tàu trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ sử dụng hệ thống cổng soát vé định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học.

TP.HCM: Phát động 60 ngày đêm thi đua đẩy nhanh tiến độ tuyến metro số 2

TP.HCM: Phát động 60 ngày đêm thi đua đẩy nhanh tiến độ tuyến metro số 2

Phong trào nhằm phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của dự án tuyến Bến Thành - Tham Lương trong năm 2025, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

Hà Nội hoàn thành 96,8km vào năm 2030, tiến tới 600km năm 2045

Hà Nội hoàn thành 96,8km vào năm 2030, tiến tới 600km năm 2045

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành gần 100km đường sắt đô thị; đến năm 2035 đạt hơn 300km và đến năm 2045 sẽ cán mốc hơn 600km tuyến đường sắt, hình thành mạng lưới giao thông đô thị hiện đại, kết nối toàn thành phố.