Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Sản phẩm mới

Apple hối thúc các nhà cung cấp tăng sản xuất iPhone 17 trước nhu cầu tăng vọt

Apple hối thúc các nhà cung cấp tăng sản xuất iPhone 17 trước nhu cầu tăng vọt

20/09/2025, 13:00

Theo báo cáo từ The Information, Apple đã yêu cầu ít nhất hai nhà cung cấp tăng sản lượng mẫu iPhone 17 cơ bản ít nhất 30% sau khi nhu cầu đặt trước tăng vọt.

Tăng sản lượng iPhone 17

Diễn biến này cho thấy nhiều người tiêu dùng hơn dự đoán của Apple đã chọn mẫu iPhone 17 giá 799 USD thay vì các mẫu Pro cao cấp, vốn có giá từ 1.099 USD và thường được trang bị vật liệu, camera, bộ vi xử lý và màn hình vượt trội.

Apple hối thúc các nhà cung cấp tăng sản xuất iPhone 17 trước nhu cầu tăng vọt- Ảnh 1.

Apple hối thúc các nhà cung cấp tăng sản xuất iPhone 17 trước nhu cầu tăng vọt.

Theo báo cáo, Apple vừa yêu cầu Luxshare Precision, một trong hai nhà lắp ráp iPhone chính tại Trung Quốc cùng với Foxconn, tăng sản lượng hàng ngày của mẫu iPhone 17 cơ bản khoảng 40%.

Apple đang đặt cược vào dòng iPhone mới nhất, bao gồm mẫu "iPhone Air" mỏng hơn, sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho sản phẩm chủ lực sau nhiều năm doanh số ảm đạm, khi người dùng ít nâng cấp hơn và các mẫu mới chỉ mang đến cải tiến nhỏ.

Mẫu iPhone 17 cơ bản, bắt đầu bán từ thứ Sáu, giờ đây được trang bị nâng cấp màn hình và camera từng chỉ có trên các mẫu Pro, thu hẹp khoảng cách với các phiên bản giá cao của Apple.

Sự thay đổi này nhấn mạnh rằng ngay cả Apple, vốn nổi tiếng với việc thúc đẩy khách hàng chọn các thiết bị có lợi nhuận cao, cũng đang đối mặt với nhu cầu nhạy cảm về giá, đặt ra câu hỏi về khả năng duy trì tăng trưởng thông qua các nâng cấp cao cấp.

Các nhà phân tích cho rằng doanh số của các mẫu giá thấp có thể ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của Apple, dù chúng giúp công ty bảo vệ thị phần.

Các nhà phân tích nhận định dòng iPhone 17 có thể mang lại cú hích quan trọng vào cuối năm cho thị phần và lượng hàng xuất xưởng của Apple tại Trung Quốc, vốn chịu áp lực trong năm nay do cạnh tranh ngày càng gay gắt từ Xiaomi và Huawei trong bối cảnh nhu cầu người tiêu dùng yếu.

Apple không công bố số liệu đặt trước. Theo dữ liệu từ Counterpoint Research công bố đầu tuần này, lượng hàng xuất xưởng của Apple đã giảm 6% trong tám tuần đầu tiên của quý III.

Apple hút khách ngày mở bán

Hàng trăm người đã xếp hàng tại cửa hàng flagship của Apple ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày ra mắt iPhone 17 hôm thứ Sáu, dấu hiệu cho thấy dòng sản phẩm này khởi đầu đầy hứa hẹn tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Apple hối thúc các nhà cung cấp tăng sản xuất iPhone 17 trước nhu cầu tăng vọt- Ảnh 2.

Hàng trăm người xếp hàng để mua dòng iPhone 17 tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 19/9.

Trong số khoảng 300 người đến vào buổi sáng tại cửa hàng Apple ở khu Sanlitun trung tâm để nhận điện thoại đặt trước trực tuyến, có anh Shuke Wang. Khách hàng 35 tuổi cho biết anh đã mua mẫu Pro Max với giá từ 9.999 nhân dân tệ (tương đương 1.406 USD) tại Trung Quốc - mẫu được các nhà phân tích dự đoán là bán chạy nhất trong dòng iPhone 17.

"Tôi rất thích thiết kế mới của dòng 17, màu cam trông đẹp nhưng hơi sặc sỡ. Mẫu Air cũng ổn, nhưng Pro Max có thời lượng pin lâu hơn", anh Shuke Wang chia sẻ.

Apple cho biết mẫu iPhone 17 cơ bản có màn hình sáng hơn, chống xước tốt hơn và camera trước được cải tiến, giúp ảnh selfie ngang đẹp hơn.

Nhà phân tích cấp cao tại công ty nghiên cứu Omdia, Chiew Le Xuan cho biết, họ kỳ vọng lượng iPhone xuất xưởng tại Trung Quốc sẽ tăng 11% so với cùng kỳ trong nửa cuối năm, nhờ dòng sản phẩm mới, góp phần mang lại mức tăng trưởng 5% cả năm cho Apple trong năm 2025.

"iPhone 17 Pro Max được dự đoán sẽ vượt trội so với 16 Pro Max, nhờ thiết kế mới đột phá – yếu tố vốn luôn thúc đẩy nhu cầu thay thế tại Trung Quốc. Nó có khả năng trở thành mẫu sản phẩm hoạt động tốt nhất của Apple tại thị trường Trung Quốc vào năm 2026", chuyên gia Chiew Le Xuan nhận định.

Mẫu iPhone Air sẽ là mẫu duy nhất tại Trung Quốc hỗ trợ e-SIM – SIM kỹ thuật số tích hợp trong thiết bị – từ các nhà mạng. Tuy nhiên, Apple chưa mở bán trước mẫu Air tại Trung Quốc và cho biết tính khả dụng của dịch vụ eSIM từ China Mobile, China Telecom và China Unicom còn phụ thuộc vào phê duyệt quy định.

"iPhone Air có thể là nền tảng thử nghiệm cho công nghệ mỏng nhẹ, có thể áp dụng cho iPhone gập trong tương lai", nhà phân tích smartphone cấp cao tại IDC, Will Wong, nói.

Ông Will Wong cho rằng mẫu Air sẽ không tạo ra cú hích doanh số lớn, vì Apple đã đánh đổi thời lượng pin, chất lượng camera và âm thanh - những yếu tố người tiêu dùng Trung Quốc coi trọng - để đạt được thiết kế mỏng hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.