Theo đó, Tổng đài AI 19001007 là một ứng dụng trong hệ thống "Nhân viên AI", giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tra cứu thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính cũng như giải đáp các thắc mắc liên tục 24/7, kể cả ngày lễ, Tết.

"Nhân viên AI" hoạt động liên tục kể cả ngày lễ, Tết.
Thông qua tổng đài, người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu, hỏi đáp mọi lúc, không phụ thuộc vào giờ hành chính.
"Nhân viên AI" có giao diện, giọng nói tự nhiên, dễ sử dụng, hướng tới đối tượng rộng, bao gồm cả công dân lớn tuổi, doanh nghiệp quy mô khác nhau; giúp giảm áp lực khi phải chờ đợi, người dân tin tưởng và hài lòng hơn với dịch vụ công.
Với cơ chế đa kênh, người dân có thể tương tác với "Nhân viên AI" thông qua Chatbot (dichvucong.moc.gov.vn); Tổng đài số điện thoại 19001007; tra cứu trên Web (dichvucong.moc.gov.vn). Người dân chỉ cần chọn kênh giao tiếp thuận tiện nhất (chatbot, điện thoại, ứng dụng web…) và nhận được câu trả lời nhất quán.
Khi sử dụng Tổng đài AI 19001007, người dùng có thể chọn trực tiếp bằng âm thanh để chọn 1 trong 2 nhánh. Nhánh 1, giải đáp các thông tin về thủ tục của Bộ, ví dụ như thủ tục này cần hồ sơ gì, mất bao nhiêu ngày để hoàn thành… Nhánh 2, tra cứu hồ sơ. Người dùng phải dùng số điện thoại đã đăng ký khi làm thủ tục trực tuyến để hệ thống nhận diện và trả lời.
Giải pháp này cũng sẽ giúp Bộ phận dịch vụ công của Bộ Xây dựng tự động hóa quy trình, giảm tải gánh nặng cho nhân sự, để cán bộ tập trung vào những nhiệm vụ chuyên sâu. Người dân cũng không tốn thêm chi phí cho các kênh hỗ trợ này, đồng thời giảm công sức đi lại, in ấn giấy tờ.
Việc triển khai tổng đài AI 19001007 thể hiện cam kết của Bộ Xây dựng trong việc đổi mới, hiện đại hóa nền hành chính công, giúp tăng cường minh bạch, hiệu quả và sự hài lòng của người dân.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận