Ngày 27/10, theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau đang kêu gọi đầu tư 26 dự án kết cấu hạ tầng, trong đó, có 4 dự án đầu tư bến xe trên địa bàn tỉnh.

Bến xe Bạc Liêu (phường Bạc Liêu, tỉnh Cà Mau) đã xây dựng cách nay hơn 20 năm đã cho thấy dấu hiệu xuống cấp, cần được di dời đầu tư xây dựng bến quy mô loại I.
Cụ thể, Bến xe Bạc Liêu (di dời) được kêu gọi đầu tư với quy mô bến xe loại I, diện tích 5ha (thuộc địa bàn xã Vĩnh Lợi); Bến xe Gành Hào quy mô bến xe loại III, diện tích 0,5ha (thuộc địa bàn xã Gành Hào); Bến xe Hòa Bình quy mô bến xe loại III, diện tích 0,5ha (thuộc địa bàn xã Hòa Bình); Bến xe Ngan Dừa quy mô bến xe loại III, diện tích 0,5ha (thuộc địa bàn xã Hồng Dân).
Theo ông Nguyễn Trường Hận, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau, các bến xe trên đã xây dựng nhiều năm, đến nay cũng đã xuống cấp và cần được đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn tỉnh.
Theo ghi nhận của PV Báo Xây dựng, hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau có hai bến xe được xem là bến xe trung tâm của tỉnh là Bến xe khách Cà Mau (phường Hòa Thành) và Bến xe Bạc Liêu (phường Bạc Liêu) thu hút đông khách qua bến.
Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2025, bến xe Cà Mau ghi nhận hơn 66.000 lượt phương tiện thông qua bến, với gần 1,7 triệu lượt hành khách. Còn tại, bến xe Bạc Liêu ghi nhận gần 11.000 lượt phương tiện, với hơn 146.000 lượt hành khách.
Cùng với đó, tỉnh Cà Mau cũng đang kêu gọi đầu tư hai dự án dịch vụ logistics: Một dự án quy mô 25ha (vốn đầu tư 500 tỷ đồng) thuộc địa bàn xã Vĩnh Lợi và dự án còn lại có quy mô 30ha (theo khái toán của nhà đầu tư) thuộc địa bàn phường Bạc Liêu (vị trí đối diện khu công nghiệp Trà Kha).

Bến xe khách Cà Mau (phường Hòa Thành, tỉnh Cà Mau) được xem là bến xe trung tâm của tỉnh Cà Mau.
Chia sẻ về các dự án đang được tỉnh kêu gọi đầu tư tại diễn đàn doanh nghiệp Cà Mau năm 2025 diễn ra vào chiều 26/10, ông Huỳnh Chí Nguyện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh Cà Mau được hợp nhất từ hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, có diện tích tự nhiên khoảng 7.950km², dân số trên 2,6 triệu người, Cà Mau có nhiều lợi thế để phát triển.
Sau hợp nhất, tỉnh Cà Mau bước vào giai đoạn phát triển mới, với không gian rộng lớn, nhiều tiềm năng, lợi thế nổi trội. Cà Mau không còn là tỉnh có vị trí địa lý xa xôi của Tổ quốc, mà có vị trí địa chính trị đặc biệt quan trọng là trung tâm vùng biển các nước Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông đang được đầu tư đồng bộ, đặc biệt là hạ tầng logistics, cảng tổng hợp Hòn Khoai, với khả năng tiếp nhận tàu biển trọng tải đến 250.000 tấn, cùng hệ thống cảng hàng không đạt chuẩn 4C và 3 tuyến đường cao tốc kết nối với các trung tâm kinh tế của vùng và TP.HCM, sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế của tỉnh nói riêng và của vùng trong thời gian tới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận