
Thông báo của Công ty CP Cấp nước Bạc Liêu gửi khách hàng về việc không có chủ trương ký lại hợp đồng cung cấp nước.
Theo thống kê của Công ty CP Cấp nước Bạc Liêu, đã có khoảng 30 khách hàng phản ánh bị các số điện thoại lạ mạo danh công ty, yêu cầu ký lại hợp đồng hoặc xử lý trực tuyến (kèm theo các số điện thoại thường được sử dụng).
Các đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng cung cấp căn cước công dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến trực tiếp tại "số 1, đường Lê Duẩn, phường Bạc Liêu" - là địa chỉ không có thật; hoặc nhấp vào liên kết kết bạn Zalo để được hướng dẫn ký lại hợp đồng trực tuyến.
Thực chất, các đường liên kết trên đều là giả mạo, chứa mã độc. Nếu người dân truy cập khai báo thông tin, tài khoản ngân hàng và dữ liệu cá nhân có thể bị đánh cắp. Thủ đoạn lừa đảo còn kèm theo chiêu đe dọa cắt nước để tạo hoang mang, khiến nhiều khách hàng mất cảnh giác.
Ngay sau khi nhận phản ánh từ người dân, Công ty CP Cấp nước Bạc Liêu khẳng định: Công ty không có chủ trương yêu cầu khách hàng "ký lại hợp đồng" qua giao dịch trực tiếp hay đường liên kết trực tuyến. Tất cả hợp đồng đều được gia hạn tự động trên hệ thống khi đến hạn.
Công ty CP Cấp nước Bạc Liêu chuyển tin nhắn đến các khách hàng khuyến cáo không nhấp vào liên kết lạ, không cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi, email đáng ngờ. Đồng thời, khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, cần nhanh chóng trình báo cơ quan công an gần nhất.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận