Trong đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan liên quan phải hoàn thiện hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao số 1 (Mậu Thân - 3/2 - Trần Hưng Đạo) và nút giao số 4 (Nguyễn Văn Linh - 3/2).

Cơn mưa kéo dài tháng 6/2025 gây ngập và kẹt xe nhiều giờ tại các nút giao thông trên.
Trước đó, Báo Xây dựng điện tử ngày 17/8 có bài viết "Dự án chống kẹt xe tại Cần Thơ: Kỳ vọng lớn, tiến độ chậm". Ngày 8/12/2021, HĐND TP Cần Thơ ban hành Nghị quyết số 65 phê duyệt chủ trương đầu tư cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông chống kẹt xe trung tâm TP Cần Thơ.
Đó là 5 nút giao thông: Mậu Thân - 3/2 - Trần Hưng Đạo (nút số 1), Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt (nút số 2), Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ (nút số 3), Nguyễn Văn Linh - 3/2 (nút số 4) và Nguyễn Văn Linh - 30/4 (nút số 5). Tổng mức đầu tư dự án 1.200 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2021-2025.
Tuy nhiên sau 4 năm, dự án chỉ khởi công 2 nút 2/5 nút: số 1 và số 4. Lý giải của các cơ quan có liên quan, dự án chậm tiến độ gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Ninh Kiều, chủ đầu tư cho biết, nút giao thông số 1 còn gặp khó khăn về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Tổng số hộ bồi thường 111 hộ; trong đó, 15 hộ nhận tiền, bàn giao mặt bằng; 19 hộ nhận tiền chưa bàn giao mặt bằng, chưa nhận tiền 14 hộ… Địa phương thông qua hội đồng bồi thường trước ngày 1/7/2025 là 47 trường hợp, 21 trường hợp chưa thông qua hội đồng.

Hình ảnh kẹt xe thường xuyên tại các tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo xây dựng cầu vượt tại 2 nút giao số 1 và số 4 thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm và triều cường.
Dự án 2 nút giao thông số 1 và số 4 được triển khai là niềm vui của người dân Cần Thơ thời gian qua. Vào giờ cao điểm, tại 2 nút giao này, xe ùn ứ "nối đuôi nhau", những hôm triều cường, cơn mưa kéo dài, người dân chịu cảnh kẹt xe hàng tiếng đồng hồ giữa con lộ mênh mông nước.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận