Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang trở thành xu hướng mới, mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại, tiện lợi và bảo mật tối đa. Không cần tiền mặt, không cần thẻ, chỉ cần điện thoại, mọi thứ đều trong tầm tay bạn.

Trong kỷ nguyên số, thanh toán không tiếp xúc không còn là giao dịch đơn thuần mà là trải nghiệm. Từ việc quét mã QR, chạm thẻ đến thanh toán bằng chạm điện thoại, người dùng ngày càng ưu tiên những phương thức. Đặc biệt, xu hướng "chạm để thanh toán" đang bùng nổ mạnh mẽ bởi sự nhanh chóng, bảo mật, không tiếp xúc .
Nắm bắt xu hướng đó, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tiên phong ra mắt bộ Siêu Giải pháp Thanh toán, tích hợp toàn diện các công nghệ thanh toán hiện đại, thông minh và linh hoạt, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của cả người tiêu dùng lẫn hộ kinh doanh. Đây không chỉ là một bước tiến về công nghệ, mà còn thể hiện sự nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại. Trong bối cảnh người dùng ngày càng ưu tiên sự tiện lợi, bảo mật và trải nghiệm cá nhân hóa, các giải pháp như Pay by Account và Tap to Phone đã góp phần định hình lại thói quen thanh toán của người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Pay by Account - thanh toán bằng tài khoản ngân hàng, không cần thẻ
"Chạm một cái là xong!" - đó là cảm nhận chung của nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z khi lần đầu trải nghiệm Pay by Account trên ứng dụng VPBank NEO. Không cần ví, không cần thẻ, không cần nhập mã OTP - chỉ cần điện thoại và một cú chạm nhẹ, mọi giao dịch được xử lý trong tích tắc, an toàn tuyệt đối và đầy ưu đãi.
Chính thức ra mắt cuối năm 2024, Pay by Account là giải pháp thanh toán hiện đại, cho phép khách hàng sử dụng trực tiếp nguồn tiền trên tài khoản VPBank NEO để thanh toán chạm tại hơn 150 triệu điểm chấp nhận thẻ Mastercard trên toàn thế giới, không giới hạn hạn mức thanh toán. Điểm đặc biệt của phương thức này là sự đơn giản, tiện lợi khi đơn giản hóa mọi thao tác: không ví, không thẻ, chỉ một chạm là thanh toán. Đây cũng là hình thức thanh toán an toàn, bảo mật cao khi không cần nhập thông tin thẻ, không lo rò rỉ dữ liệu cho người khác trong quá trình thanh toán.
Mới đây, VPBank tiếp tục triển khai tính năng Pay by Account tại hệ thống Đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh (Metro TP.HCM). Khi di chuyển bằng hệ thống Metro TP.HCM, hành khách chỉ cần thao tác chạm điện thoại tại cổng soát vé có máy POS, hệ thống sẽ tự động ghi nhận lượt di chuyển và trừ tiền trực tiếp từ tài khoản VPBank. Công nghệ thanh toán này mang lại không chỉ sự đổi mới trong dịch vụ thanh toán mà còn cho thấy nỗ lực của VPBank trong mục tiêu phát triển cộng đồng tiêu dùng thông thái. Thu Hương (22 tuổi, TPHCM) chia sẻ: "Mình cực kỳ thích Pay by Account vì không cần mang ví hay thẻ, chỉ cần điện thoại là đủ. Đi ăn, đi chơi, đi siêu thị và giờ là cả di chuyển bằng phương tiện công cộng đều tiện. Mỗi lần thanh toán xong còn được hoàn tiền, quá đã luôn!"
Khách hàng có thể dễ dàng đăng ký và sử dụng Pay by Account ngay trên VPBank NEO để nhận ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng sử dụng tính năng này . Đáng chú ý, việc tích hợp các ưu đãi hoàn tiền (lên tới 500.000đ/tháng), giảm giá trực tiếp vào trải nghiệm thanh toán không chỉ thúc đẩy người dùng chuyển đổi sang phương thức mới mà còn tạo ra động lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường dịch vụ tài chính số. Điều này cho thấy VPBank không chỉ tập trung vào công nghệ mà còn chú trọng vào lợi ích thực tế mang lại cho khách hàng.
Tap to Phone - biến điện thoại thành máy POS
"Trước đây tôi thường phải từ chối nhiều khách hàng vì không có máy quẹt thẻ. Từ khi dùng Tap to Phone của VPBank, tôi có thể nhận thanh toán ngay tại chỗ, khách chỉ cần chạm thẻ hoặc điện thoại là xong. Vừa tiện, vừa chuyên nghiệp!", anh Tuấn, chủ quán cà phê tại Hà Nội chia sẻ.
Ngại đầu tư máy POS vì lo tốn kém là tâm lý của không ít các chủ hộ kinh doanh nhỏ lẻ hiện nay. Trong thời đại số, thanh toán không chỉ là thao tác tài chính, mà còn là một phần trong phong cách sống. Gen Z - thế hệ yêu thích sự nhanh gọn, tiện lợi và công nghệ – đang đón nhận mạnh mẽ xu hướng "chạm để thanh toán". Từ cà phê sáng đến xem phim cuối tuần, mọi trải nghiệm đều trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. Và đó là lý do VPBank Tap to Phone trở thành trợ thủ đắc lực cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.
Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, chủ hộ kinh doanh có thể dễ dàng biến chiếc điện thoại thành thiết bị chấp nhận thanh toán, có thể thanh toán chạm mọi lúc mọi nơi và đặc biệt, dễ dàng chia sẻ với cả các nhân viên bán hàng. Đây là một tính năng thanh toán hấp dẫn mà VPBank đã xây dựng dựa trên những thấu hiểu sâu sắc về thói quen chi tiêu của khách hàng.
Từ góc độ hộ kinh doanh, Tap to Phone không chỉ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị mà còn mở ra cơ hội tiếp cận nhóm khách hàng trẻ, yêu thích công nghệ. Việc đơn giản hóa quy trình thanh toán, quản lý doanh thu ngay trên điện thoại sẽ là yếu tố then chốt giúp các cửa hàng nhỏ lẻ nâng cao hiệu quả kinh doanh trong thời đại số hóa.
"Với Tap to Phone, khách hàng của tôi rất hài lòng khi có thể thanh toán bằng đa dạng phương thức như thẻ ngân hàng, điện thoại di động mà không cần mang theo tiền mặt. Việc quản lý giao dịch, doanh thu của cửa hàng cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều", anh Tuấn chia sẻ thêm.
Anh Tuấn cũng cho biết, Tap to Phone cũng giúp anh tiết kiệm được chi phí vận hành cửa hàng nhờ những ưu đãi hấp dẫn từ VPBank. Được biết, từ nay đến hết 31/12, VPBank giảm từ 0,2% - 0,4% phí giao dịch thẻ trong nước khi giao dịch qua Tap to Phone; ưu đãi miễn ký quỹ trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm và miễn phí quản lý dịch vụ trong 1 năm cho khách hàng mở mới.
Có thể nói, sự xuất hiện của các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như Pay by Account và Tap to phone của VPBank đang góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Việt Nam, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái thanh toán hiện đại, an toàn và đa tiện ích cho cả người tiêu dùng lẫn các hộ kinh doanh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận