Theo ông Hồng, trong hôm nay 10/5 tại TP.HCM có mưa rất lớn, nhưng qua theo dõi không có vị trí nào xảy ra tình trạng dột như trước đó.

Nhà ga T3 đưa vào khai thác đã góp phần chia tải cho nhà ga T1 đang quá tải.
Trong 2 ngày qua, các đơn vị thi công đã bơm keo, xử lý tình trạng co giãn tại các vị trí kết nối giữa mái chính và mái kính lấy sáng. Điều này đã khắc phục triệt để tình trạng mái nhà ga T3 bị dột khi trời mưa.
Trước đó, vào chiều tối 7/5 tại TP.HCM có mưa lớn, khu vực khách ngồi chờ ra cửa khởi hành ở nhà ga T3 xuất hiện tình trạng bị dột từ mái xuống sảnh. Nước mưa nhỏ thành dòng xuống sàn nhà, các nhân viên phải dùng xô, cây lau và khăn để xử lý.

Các đơn vị xử lý sự cố nhà ga T3 bị dột, đến nay đã khắc phục triệt để tình trạng này.
Nguyên nhân được lý giải là do hiện tượng co ngót nhiệt ở phần mái chính và mái kính lấy sáng. Hai phần mái này được gắn kết với nhau bằng keo. Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến vật liệu giãn nở, làm hở keo tại phần mái lấy sáng. Khi gặp mưa lớn, nước theo khe hở thấm xuống phía dưới.
Trong hai ngày qua, các đơn vị thi công đã kiểm tra và khắc phục sự cố một cách triệt để, không để lặp lại tình trạng trên.
Nhà ga T3 được đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, sau hơn 2 năm xây dựng đã khánh thành ngày 19/4, vượt tiến độ 2 tháng so với kế hoạch. Việc đưa nhà ga T3 vào khai thác đã góp phần giảm tải cho nhà ga T1.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận