Ngày 16/4, Công an phường Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã hoàn tất việc hỗ trợ công dân Nguyễn Văn Hướng (ở tỉnh Đắk Lắk) nhận lại số tiền 410 triệu đồng do chuyển nhầm cho một người dân ở địa phương.

Công an phường Điện Minh làm việc với chủ tài khoản được chuyển nhầm. Ảnh: Công an cung cấp.
Theo đó, ngày 12/4 vừa qua, anh Hướng đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook về việc chuyển khoản nhầm số tiền 410 triệu đồng đến anh N.V.H. (trú phường Điện Minh, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).
Sau khi nhận được thông tin, Công an phường Điện Minh đã cử cán bộ xác minh, liên hệ với chủ tài khoản và ngân hàng để làm rõ vụ việc.
Trung tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an phường Điện Minh cho biết, đối với chủ tài khoản, do tài khoản ba năm không sử dụng, không phát sinh giao dịch nên bản thân họ cũng không biết là đã nhận được số tiền của người khác chuyển đến.
Trung tá Sơn cho hay, khi biết thông tin có người khác chuyển nhầm tiền đến, chủ tài khoản đã cùng cán bộ công an đến ngân hàng Sacombank chi nhánh Duy Xuyên và nhanh chóng thực hiện các thủ tục phục hồi tài khoản, chuyển tiền lại cho người chuyển nhầm và chỉ sau 1 giờ, anh Hướng đã nhận lại số tiền.
Sau khi nhận lại được số tiền chuyển nhầm, anh Hướng đã đăng tải bài viết cảm ơn đến cán bộ Công an phường Điện Minh trên mạng xã hội Facebook.
Anh Hướng cho biết: "Vào ngày 12/4, tôi đã chuyển khoản nhầm số tiền 410 triệu đồng đến số tài khoản ngân hàng Sacombank. Qua tìm hiểu, tôi được biết chủ nhân số tài khoản đó là anh N.V.H, trú tại phường Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Tôi cũng không biết nhờ ai để liên hệ với anh H nên đã gọi điện trực tiếp cho cán bộ trực ban Công an phường Điện Minh để nhờ các anh hỗ trợ giúp. Các anh đã rất nhiệt tình, trách nhiệm, giúp tôi được nhận lại toàn bộ số tiền từ anh H. Tôi xin cảm ơn quý cơ quan Công an phường Điện Minh, ngân hàng Sacombank đã hỗ trợ giúp đỡ tôi”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận