
Đây là vị trí đường ngang xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa với người đi xe máy gây chết người.

Dù là tuyến đường ngang có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, nhưng vì quá nhiều vụ TNGT nên Cục CGST và ngành Đường sắt cùng chính quyền địa phương quyết định đóng lối đi này để không xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Nhiều công nhân ngành Đường sắt được huy động để tháo bỏ mảng bê tông sát mép đường tàu và đào hố sâu chôn trụ bê tông bịt kín.

Những thanh sắt lớn được cắm chặt vào nền đất, sau đó công nhân dùng thanh sắt gác chắn ngang để ngăn phương tiện qua lại.

Những thanh sắt vuông 3x6 được hàn chắc chắn nối giữa các trụ bê tông tạo lớp rào chắn kiên cố.

Đại diện UBND xã Bình Sơn cho biết, vị trí Km899+800 là lối đi qua đường sắt có đoạn đường hẹp, độ dốc lớn, không có hệ thống tín hiệu cảnh báo tự động, tầm nhìn bị hạn chế và có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Mới nhất, vào tháng 2 vừa qua xảy ra vụ tai nạn giữa tàu TN5 với xe máy BKS 76HB-4157, hậu quả, vụ việc khiến ông N.T.D, 64 tuổi, trú tại địa phương tử vong tại chỗ.

Để đảm bảo việc đi lại của người dân, UBND xã Bình Sơn triển khai xây dựng đường gom dân sinh. Trước mắt, trong thời điểm chờ hoàn thành đường gom sẽ hướng dẫn người dân đi theo đường gom dân sinh ra đường ngang qua đường sắt tại lý trình Km900+360 có rào chắn và đèn tín hiệu giao thông xuống QL1 tại Km1029+610.

Sau khi đóng lối đi, chính quyền địa phương sẽ đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân biết và không phá rào chắn, mở lối đi mới.

Trước đó, sau những vụ tai nạn chết người, chính quyền địa phương vận động đoàn viên thanh niên túc trực tại vị trí nút giao để cảnh báo người dân lưu thông qua lại khi có tàu đến, song việc này chỉ dừng lại ở mức tạm thời.

Trước đó, ngành đường sắt và Cục CSGT cùng tỉnh Quảng Ngãi đã đóng hàng chục lối đi tự mở, đường ngang qua đường sắt không đảm bảo an toàn. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu tối đa TNGT giữa tàu hỏa với các phương tiện khác.

Trung tá Trần Hải Hoàng, Phó đội trưởng Đội CSGT Đường sắt số 2 (Phòng 6, Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, địa phương Quảng Ngãi phối hợp rất tốt trong việc xóa lối đi tự mở qua đường sắt. Đây là lối đi qua đường sắt đầu tiên ở Quảng Ngãi được rào chắn, đóng kín sau khi chính quyền địa phương hai cấp chính thức đi vào hoạt động. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp cùng các cơ quan liên quan tiếp tục đóng, xóa các lối đi còn lại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận