Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 120.000 lượt, tăng 122,2%. Hoạt động lưu trú sôi động, với khoảng 867.000 lượt khách lưu trú, tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ.

Lượng khách đến khu du lịch Suối Tiên tăng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công suất phòng trung bình toàn thành phố đạt 95%, nhiều khách sạn 4-5 sao tại khu vực trung tâm như: Quận 1, 3, 4, Phú Nhuận ghi nhận tình trạng kín phòng trong các ngày cao điểm. Các cơ sở lưu trú ngoài trung tâm cũng đạt công suất từ 80% trở lên.
Bên cạnh đó, qua dịp lễ, ngành du lịch cũng nhận thấy tín hiệu tích cực từ các sản phẩm du lịch nội đô, du lịch văn hóa lịch sử của TP.HCM.
TP.HCM ghi nhận có thêm nhiều sản phẩm mang tính tương tác cao như tour theo chủ đề "Thám hiểm địa đạo - Trở về miền đất thép", nơi du khách được đích thân chui hầm, ăn cơm vắt và mặc trang phục chiến sĩ.
Các gói city tour kết hợp hoạt động tìm mật thư lịch sử theo dấu ấn Sài Gòn xưa cũng được giới trẻ đón nhận.
Đáng chú ý, các tour bán lẻ (mua từng phần dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, hướng dẫn viên) cũng tăng mạnh, đáp ứng nhu cầu tự thiết kế lịch trình của nhóm khách trẻ hoặc doanh nhân đi theo gia đình.
Sau lễ, ngành du lịch thành phố sẽ ngồi lại với các đơn vị du lịch, lữ hành triển khai tiếp tục các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, hấp dẫn phù hợp với du khách.


Người dân đổ về trung tâm thành phố xem bắn pháo hoa và các hoạt động lễ hội nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
Tại các điểm vui chơi giải trí lớn, lượng khách đổ về cũng tăng đột biến.
Đại diện Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cho biết, dịp lễ 30/4, đơn vị đón hàng chục nghìn lượt khách trong và ngoài nước. Không khí tự hào dân tộc lan tỏa khi nơi đây đón tiếp nhiều đoàn cựu chiến binh về thăm, kết hợp với hàng loạt hoạt động văn hóa đặc sắc.
Để phục vụ du khách, đơn vị cho ra mắt trò chơi mới "Sky Bounder" và tặng 5.000 vé miễn phí cho khách mặc áo cờ đỏ sao vàng đến sớm ngày 30/4.
Các hạng mục như Suối Tiên Farm, trò chơi cảm giác mạnh, lâu đài pháp thuật, câu cá sấu… cũng hoạt động tối đa công suất.
Sở Du lịch đánh giá kết quả tích cực này là minh chứng cho sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch TP.HCM sau đại dịch, đồng thời thể hiện hiệu quả của các chương trình xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch mà thành phố triển khai trong thời gian qua.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận