
Hệ thống hạ tầng giao thông các xã phía Tây Quảng Ngãi (tỉnh Kon Tum cũ) có hơn 6.130km đường giao thông các loại, trong đó có 6 quốc lộ dài 522km cùng hơn 525km đường tỉnh và hàng trăm kilomet đường huyện các loại. Song, nhiều tuyến đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Tỉnh lộ 672 đoạn từ Km 44+600 - Km 55+200 qua địa phận xã Măng Ri trước đây được bê tông hóa kiên cố nhưng nay bể vụn, từng mảng bê tông đứt rời.

Nhiều đoạn mặt đường này bị sụt lún, nứt nẻ tạo độ vênh lớn gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Một số đoạn tuyến thi công thâm nhập nhựa sau thời gian sử dụng đã bong tróc, đá nổi lởm chởm, nhiều phương tiện bị trượt ngã.

Nhiều người dân ngán ngẩm mỗi khi đi lại trên tuyến đường khổ ải này và ngây ngấy nỗi lo tai nạn.

Mưa xuống nhiều ổ voi, ổ gà lộ ra khiến nguy cơ tai nạn chực chờ.

Ông Phạm Xuân Quang, Chủ tịch UBND xã Măng Ri cho biết, xã đã báo cáo thực trạng tuyến đường về Sở Xây dựng và UBND tỉnh. Trước mắt, địa phương đã huy động lực lượng tiến hành vá tạm các ổ gà để đảm bảo ATGT. Tỉnh lộ 672 có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, kết nối giao thông của địa phương nên xã đã kiến nghị UBND tỉnh, Sở Xây dựng sớm có phương án nâng cấp toàn tuyến.

Tỉnh lộ 673, đoạn từ xã Đăk Plô đi Xốp và Ngọc Linh nhiều tháng qua liên tục xảy ra sạt lở ăn sâu vào nền đường.

Một điểm sạt lở trên tỉnh lộ 673 ăn sâu vào 1/2 làn đường tạo nên điểm đứt gãy lớn, không đảm bảo an toàn cho phương tiện tải trọng lớn lưu thông.

Trong khi đó, tuyến ĐH85 dài hơn 18km, nối từ ngã ba xã Đăk Môn đến xã biên giới Đăk Long còn thê thảm hơn với nhiều đoạn tuyến bùn đất nhầy nhụa.

Phương tiện ô tô vất vả lưu thông đi lại trên tuyến đường đau khổ.

Nhiều năm qua hầu như không được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, cộng với ảnh hưởng mưa bão, con đường vốn dĩ hư hỏng càng hư hỏng nặng.

Tuyến ĐH83 dài gần 14km nối xã Đăk Pék với xã biên giới Đăk Plô (tỉnh Quảng Ngãi) cũng rơi vào tình trạng nát như tương.

Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi Nguyễn Phúc Nhân cho biết, đơn vị đã khảo sát 15 tuyến tỉnh lộ, quốc lộ và đường do sở quản lý, qua đó bước đầu đánh giá mức độ hư hỏng, xuống cấp và sẽ có báo cáo cấp thẩm quyền cho chủ trương, bố trí kinh phí để đầu tư, sửa chữa và khắc phục nhằm đảm bảo mặt đường êm thuận, hoạt động giao thông diễn ra an toàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận