Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Bộ Giao thông Hàn Quốc cho hay quy định sẽ yêu cầu tỷ lệ pha trộn tối thiểu 1% SAF trong năm 2027 sau đó dần nâng lên mức 3-5% vào năm 2030 và 7-10% vào năm 2035.

Ảnh minh họa: Yonhap.
SAF được sản xuất từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau như dầu ăn đã qua sử dụng, rác thải và năng lượng tái tạo. Loại nhiên liệu này có thể giúp cắt giảm tới 80% lượng khí thải nhà kính so với nhiên liệu máy bay truyền thống.
Biện pháp này phù hợp với xu hướng toàn cầu, bao gồm các mục tiêu cắt giảm carbon của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và sáng kiến ReFuelEU của Liên minh châu Âu, vốn yêu cầu các hãng hàng không tăng dần tỷ lệ pha trộn SAF.
Theo giới chức Hàn Quốc chính sách trên sẽ tạo ra nhu cầu tiêu thụ SAF tại Hàn Quốc, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp năng lượng và hóa chất trong nước phát triển sản phẩm và mạng lưới cung ứng.
Để giúp các hãng hàng không giảm bớt gánh nặng chi phí, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp trợ cấp, ưu đãi thuế và các hỗ trợ khác. Đồng thời, nước này cũng sẽ thiết lập hệ thống chứng nhận chất lượng SAF và giám sát giá để các hãng dễ dàng chuyển đổi.
Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã thành lập một liên minh công nghiệp quy tụ các hãng hàng không, nhà máy lọc dầu và viện nghiên cứu, đóng vai trò là nền tảng mở rộng sản xuất SAF.
"Việc đưa SAF vào sử dụng không chỉ nhằm đáp ứng các mục tiêu khí hậu mà còn mở ra cơ hội kinh doanh mới. Bằng cách xây dựng thị trường, Hàn Quốc có thể giảm phụ thuộc vào nhập khẩu nhiên liệu và hỗ trợ sự phát triển của ngành hàng không cũng như năng lượng trong nước", một quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận