Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Du lịch

Hơn 12.000 cuộc hẹn giao thương, kết nối du lịch Việt Nam với thế giới

Du lịch

Hơn 12.000 cuộc hẹn giao thương, kết nối du lịch Việt Nam với thế giới

14/08/2025, 16:36

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 19 sẽ diễn ra từ 4-6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), hứa hẹn sẽ thu hút hơn 250 đơn vị triển lãm, hàng trăm công ty du lịch quốc tế.

Sáng 14/8, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2025) lần thứ 19.

Hơn 12.000 cuộc hẹn giao thương, kết nối du lịch Việt Nam với thế giới- Ảnh 1.

Họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2025) lần thứ 19.

Theo ban tổ chức, lượng khách tham quan dự kiến đạt 28.000 lượt, sẽ tăng khoảng 12% so với năm 2024. Hoạt động giao thương (B2B) dự kiến đạt hơn 12.000 cuộc hẹn, giúp kết nối trực tiếp doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Tính đến 8/8, có 240 công ty du lịch quốc tế xác nhận tham dự, đến từ các tập đoàn uy tín như Intrepid (Úc), Exodus (Anh), Collette (Mỹ), JTB Corp (Nhật Bản) hay Thomas Cook (Ấn Độ).

Đáng chú ý, năm nay nhiều tập đoàn du lịch, công ty MICE quốc tế lần đầu đến Việt Nam. Sự kiện cũng thu hút 60 cơ quan báo chí, travel blogger và KOLs quốc tế, dự kiến sẽ tăng 30% so với năm trước.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, hội chợ diễn ra trong bối cảnh các tỉnh, thành phố đã sáp nhập và đang dần ổn định. Việc này đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch.

Đây cũng là dịp để tái định vị sản phẩm, tái định vị thị trường, phát triển và quảng bá thương hiệu cho TP.HCM mới.

Năm nay, sự kiện ITE HCMC còn mở rộng kết nối với các ngành, các lĩnh vực liên quan, nhằm mở rộng hợp tác giữa các lĩnh vực trong nước và quốc tế.

"Sự kết hợp này không chỉ mở rộng quy mô hợp tác đa phương quốc tế, mà còn khẳng định đây là 'thương vụ' chung của Việt Nam, hướng đến quảng bá hình ảnh đất nước, thu hút nguồn khách và đối tác chiến lược", bà Hoa nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thế Bảo, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, ITE HCMC 2025 là sự kiện chiến lược quảng bá du lịch Việt Nam, đồng thời hãng sẽ mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế như Ý, Đan Mạch, Nga, Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ; nâng cấp dịch vụ 5 sao và thúc đẩy vận hành xanh với nhiên liệu SAF.

Hơn 12.000 cuộc hẹn giao thương, kết nối du lịch Việt Nam với thế giới- Ảnh 2.

Ở vị thế mới sau sáp nhập, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2025 sẽ quy tụ hàng trăm đơn vị và người mua quốc tế (hình minh hoạ, sự kiện ITE 2024).

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2025, TP.HCM đăng cai tổ chức Đại hội đồng tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025 với chủ đề "Định hình tương lai ngành du lịch, sự kiện chiến lược của mạng lưới 131 thành phố thành viên thuộc 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với chủ đề "Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh", Đại hội đồng TPO sẽ quy tụ lãnh đạo các thành phố, bộ trưởng phụ trách du lịch, các chuyên gia và doanh nghiệp quốc tế, cùng thảo luận định hướng hợp tác, chính sách phát triển du lịch bền vững trong giai đoạn mới.

Đại hội đồng TPO lần thứ 12 là cơ hội để các thành phố trên thế giới cùng nhau thảo luận chiến lược, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp sáng tạo nhằm phát triển du lịch bền vững, ứng dụng công nghệ số và hướng tới các mô hình du lịch thân thiện với môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.