Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Công nghệ

Huawei giành lại ngôi vương thị trường smartphone Trung Quốc quý II/2025

Công nghệ

Huawei giành lại ngôi vương thị trường smartphone Trung Quốc quý II/2025

29/07/2025, 14:53

Báo cáo mới nhất từ Canalys cho thấy Huawei đã vươn lên dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc trong quý II/2025, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng sau nhiều năm đối mặt với khó khăn do lệnh cấm và cạnh tranh khốc liệt.

Theo Canalys - công ty phân tích thị trường công nghệ toàn cầu có trụ sở tại Anh, Huawei đã xuất xưởng 12,2 triệu điện thoại trong giai đoạn từ tháng 4 - 6/2025, chiếm 18% tổng thị phần, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự bứt phá của Huawei chủ yếu nhờ vào dòng sản phẩm Nova 14 được trang bị hệ điều hành HarmonyOS 5.0, thu hút người dùng nhờ thiết kế hiện đại, tính năng cải tiến và khả năng tương tác thông minh trong hệ sinh thái riêng của hãng.

Xếp ngay sau là vivo với 11,8 triệu máy bán ra, tương đương 17% thị phần. Vivo tiếp tục duy trì chiến lược ra mắt sản phẩm theo từng đợt, với các mẫu mới thuộc dòng X200, S30 và Y300, nhắm đến nhiều phân khúc người dùng khác nhau.

Huawei giành lại ngôi vương thị trường smartphone Trung Quốc quý II/2025- Ảnh 1.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc quý II/2025. (Ảnh: Canalys).

Oppo (bao gồm cả các mẫu mang thương hiệu OnePlus) đứng thứ ba với 10,7 triệu thiết bị được xuất xưởng, chiếm 16% thị phần. Trong khi đó, Xiaomi và Apple chia nhau vị trí thứ tư và năm với lần lượt 10,4 triệu và 10,1 triệu máy, mỗi hãng nắm giữ 15% thị phần.

Dù thị trường smartphone Trung Quốc đang cho thấy dấu hiệu phục hồi và sức mua ổn định, Canalys nhận định rằng các nhà sản xuất sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong nửa cuối năm 2025. Lý do là bởi mức tăng trưởng mạnh trong sáu tháng đầu năm chủ yếu đến từ chương trình trợ giá quy mô toàn quốc. Tuy nhiên, chính sách này hiện đã kết thúc, khiến nguy cơ chững lại về nhu cầu trong thời gian tới trở nên rõ rệt hơn.

Tuy nhiên, nhờ mức độ cạnh tranh khốc liệt cùng chiến lược sản phẩm ngày càng linh hoạt từ các thương hiệu nội địa, thị trường smartphone Trung Quốc vẫn giữ được vị thế là một trong những sân chơi sôi động bậc nhất thế giới, với nhiều biến động đáng chú ý được dự báo sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.