Lượng tìm kiếm và đặt phòng tăng đột biến ở các khách sạn, nhà nghỉ khu vực này cho thấy sự kiện đang mang lại tầm ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú phía Tây Hà Nội.

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình dự kiến đón khoảng trên dưới 40 ngàn khán giả đêm concert day 6 Anh trai Say hi vào ngày 10/5.
Sau thành công của 5 đêm concert Anh trai say hi tại TP. HCM và Hà Nội, ban tổ chức chương trình đã công bố đêm diễn cuối cùng của mùa 1. Đêm concert thứ 6 sẽ diễn ra ngày 10/5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Concert được giới thiệu sẽ là đêm diễn quy mô nhất, khép lại hành trình của 30 "Anh trai" trong mùa đầu tiên của chương trình.
Tốc độ bán vé chỉ trong ngày 10/3 cho thấy khoảng 90% số vé đã được đặt mua trên tổng số ước tính gần 50 ngàn khán giả. Điều này chứng tỏ thương hiệu concert và độ phủ truyền thông nhận diện của 30 anh trai trong chương trình rất "hot", nhà tổ chức nắm chắc phần "có lãi" và có nguồn lực sẵn sàng tập trung vào khâu sản xuất tổ chức chương trình.
Chương trình "Anh trai say hi" đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người hâm mộ, tạo nên những cột mốc lịch sử của show biểu diễn âm nhạc Việt Nam với những con số kỷ lục. Gameshow này thu hút trên 20 tỷ đồng nghe và xem của khán giả toàn cầu. Chương trình cũng chiến thắng nhiều giải thưởng danh giá và chiếm lĩnh các top trending ở các tập phát sóng, đồng thời thống lĩnh social media trên các nền tảng mạng xã hội. Tạo bước đột phá trong văn hóa thần tượng trong nước và gắn kết cộng đồng sâu rộng.
Các nền tảng trực tuyến quá tải với yêu cầu đặt phòng
Ngay từ thời điểm ban tổ chức mở bán vé concert, các nền tảng đặt phòng trực tuyến ghi nhận sự gia tăng đột biến về lượt tìm kiếm dịch vụ lưu trú tại Hà Nội, đặc biệt khu vực xung quanh sân vận động Mỹ Đình.
Trên các nhóm mạng xã hội của người hâm mộ, việc tìm kiếm phòng trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi chỉ sau thông tin về vé concert. Ghi nhận trên nền tảng mạng xã hội Facebook, các hội nhóm Fan Anh trai say hi trung bình một ngày có khoảng hơn 20 bài đăng hỏi về chỗ ở quanh khu vực Mỹ Đình.
Theo dữ liệu từ Google trends, lượng tìm kiếm cụm từ "khách sạn gần Mỹ Đình" tăng gấp hàng trăm lần so với tháng trước. Trong khi các từ khóa liên quan như "nhà nghỉ Mỹ Đình giá rẻ", "đặt phòng gần sân vận động Mỹ Đình" có lượng tìm kiếm lên tới hàng triệu lượt khi gõ từ khóa.
Theo khảo sát thực tế tại các cơ sở lưu trú quanh khu vực Mỹ Đình, mặc dù lượng tìm kiếm và đặt phòng có tăng đáng kể sau thông báo concert day 6 Anh trai say hi, tình trạng vẫn chưa đến mức "cháy phòng". Các nền tảng đặt phòng trực tuyến ghi nhận sự gia tăng khoảng 50-70% lượt tìm kiếm so với thời điểm thông thường, tập trung chủ yếu vào các cơ sở có mức giá trung bình và gần sân vận động.
Thao tác trên app booking tại Agoda, số lượng phòng nghỉ giá trung bình xung quanh khu vực Mỹ Đình, tuy chưa cháy phòng nhưng số lượng trung bình mỗi cơ sở lưu trú báo chỉ còn một vài phòng. Tình trạng đặt phòng cũng có diễn biến tương tự ở app booking.com.
Giá phòng đa dạng, không tăng
Qua khảo sát nhanh với hotline của một số khách sạn quanh khu vực Mỹ Đình, tình hình đặt phòng cho dịp concert day 6 Anh trai say hi có sự gia tăng, nhưng vẫn trong khả năng đáp ứng.
Nhân viên lễ tân tại khách sạn A89 Rosarian cho biết: "Hiện khách sạn vẫn còn rất nhiều phòng cho khách hàng có nhu cầu thuê để tham dự sự kiện concert vào ngày 9,10/5. Giá trung bình khoảng từ 800.000 đến 1 triệu/phòng, tùy từng hạng phòng". Đáng chú ý, mức giá phòng tới thời điểm hiện tại không tăng so với ngày thường, thấp hơn nhiều so với dự đoán ban đầu và các sự kiện quốc tế có quy mô tương tự.
Khách sạn Sheraton Hanoi West, là khách sạn lưu trú của Ban tổ chức và 30 anh trai lưu trú trong concert day 3, day 4 trở thành địa điểm được giới fan "nhà giàu" săn đón vì cơ hội tiếp cận gần với ekip và thần tượng cao hơn nơi khác. Giá niêm yết từ 3-5 triệu/phòng, tùy hạng phòng và view phòng.

Một khách sạn cao cấp gần sân vận động Mỹ Đình.
Ngoài ra, phòng hạng sang khác tại khách sạn Crowne Plaza West Hanoi, Hyatt Regency West Hà Nội cũng chiếm ưu thế tìm kiếm và tỷ lệ đặt phòng cao khi vị trí đắc địa di chuyển đến sân Mỹ Đình ở khoảng cách gần nhất và thuận tiện.
Về thủ tục đặt phòng, hầu hết khách sạn yêu cầu đặt cọc trước 50% với chính sách hủy linh hoạt trong vòng 72 giờ trước ngày nhận phòng. Nhiều khách sạn cũng đang áp dụng ưu đãi đặc biệt cho nhóm khách từ 4 người trở lên, nhằm thu hút các nhóm fan đi theo "team" để thưởng thức concert.
Fan đặt phòng trước, săn vé sau
Một hiện tượng đáng chú ý trong đợt concert lần này là nhiều người hâm mộ vẫn quyết định đặt phòng tại khu vực Mỹ Đình dù chưa sở hữu vé concert.
Bạn Hoàng Minh, sinh viên Trường Đại học FPT Đà Nẵng cho biết: Chắc chắn là sẽ đi xem concert, nên tôi đã đặt phòng cùng nhóm bạn tại căn hộ theo hình thức arb (đặt phòng qua web) trước cho chủ động và yên tâm tại dự án Vinhomes Skylake Resiénce Phạm Hùng với mức giá 2 triệu/căn/đêm. Còn vé concert vì chưa mua được trên web ticket hôm mở bán hạng phù hợp thì sẽ săn để mua sau.

Phòng nghỉ giá dưới 1 triệu đồng/đêm được giới sinh viên ngoại tỉnh ưa chuộng khi về xem concert ngày 10/5 tại sân vận động Mỹ Đình.
"Chúng tôi nhận thấy có một lượng khách đáng kể đặt phòng với mong muốn được tham gia không khí lễ hội quanh sân vận động, dù không có vé vào xem. Họ dự định sẽ đến các quán cà phê, nhà hàng quanh khu vực để theo dõi qua livestream hoặc chỉ đơn giản là muốn gặp gỡ các thần tượng trước hoặc sau concert", anh Nguyễn Văn Thắng, quản lý một nhà nghỉ trên đường Đỗ Đức Dục chia sẻ.
Chị Trần Thanh Hà, đến từ Bắc Ninh cho biết: "Dù không mua được vé, nhưng tôi và các bạn vẫn quyết định đặt phòng ở gần sân vận động. Chúng tôi muốn được cảm nhận không khí sôi động, gặp gỡ những fan khác và có cơ hội nhìn thấy các anh trai khi họ di chuyển đến địa điểm biểu diễn".
Ông Nguyễn Mạnh Quỳnh, Chánh văn phòng Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định: Concert day 6 của chương trình Anh trai say hi đã tạo ra tác động đáng kể đến ngành dịch vụ lưu trú khu vực Mỹ Đình. Với tỷ lệ lấp đầy phòng cao chưa từng thấy đối với một sự kiện âm nhạc trong nước. Hiện tượng này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế trực tiếp cho các cơ sở lưu trú, mà còn cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường concert nội địa.
Các chuyên gia trong ngành dự báo, xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển với các sự kiện tương tự trong tương lai, đặc biệt là khi các chương trình thực tế âm nhạc ngày càng được đầu tư và thu hút lượng người hâm mộ lớn.
Điều này cũng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp dịch vụ lưu trú phát triển các gói sản phẩm đặc biệt dành riêng cho người hâm mộ tham dự các sự kiện âm nhạc lớn. Sự kiện này cũng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và đóng góp trực tiếp, gián tiếp vào doanh thu của ngân sách địa phương.
Cũng như các concert trước, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nêu quan điểm: Concert là hoạt động văn hóa âm nhạc lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Do đó, công tác tổ chức phải đảm bảo an toàn, an ninh trật tự và xây dựng phương án phối hợp, kiểm soát chặt chẽ.
Điều này khuyến cáo với cả các đơn vị lưu trú, phải đảm bảo phòng chống cháy nổ và an toàn thực phẩm. Tạo mọi điều kiện để concert và khán giả được tận hưởng không khí sự kiện văn minh, ấn tượng tốt đẹp về Thủ đô Hà Nội thân thiện, mến khách.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận