Sau những đợt mưa lũ lớn từ đầu đến giữa tháng 12, một số tuyến quốc lộ qua tỉnh Gia Lai phát sinh hư hỏng mặt đường.
Trên tuyến QL1, đoạn do Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định quản lý, mặt đường nhiều vị trí xuất hiện các vết nứt, bong tróc mặt đường, phát sinh "ổ gà" như tại các Km 1238, Km 1240+200, Km 1233+400, Km 1231+200 qua xã Quy Nhơn Tây; vị trí nút giao cầu Gành (xã Tuy Phước)... ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông.

Sửa chữa hư hỏng mặt đường tuyến quốc lộ 19 qua Gia Lai.
Ông Nguyễn Quốc Bảo, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định cho hay, đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra trên tuyến để kịp thời phát hiện những vị trí hư hỏng phát sinh và có phương án xử lý tạm để đảm bảo ATGT trong điều kiện thời tiết có mưa. Ngay khi thời tiết thuận lợi, đơn vị thảm tăng cường mặt đường.
Hiện nay, đơn vị khai thác tuyến đang thảm bê tông nhựa mặt đường QL1 qua địa bàn xã Tuy Phước; sửa chữa cục bộ mặt đường bê tông nhựa tại đoạn Km 1236+500 - Km 1237 thuộc khu vực phường Quy Nhơn Tây; thảm tăng cường bê tông nhựa tại đoạn Km 1217 - Km 1218+850 thuộc xã Tuy Phước.
Tương tự, đoạn do Công ty CP BOT Bắc Bình Định quản lý, khai thác, nhiều đoạn mặt đường bị hư hỏng sau mưa lũ cũng đang được sửa chữa.
Các vị trí bong tróc, phát sinh "ổ gà" được xử lý kịp thời, góp phần bảo đảm an toàn cho người và phương tiện giao thông. Bên cạnh đó, công tác đầu tư, hoàn thiện hệ thống cống rãnh thoát nước dọc được đẩy nhanh nhằm khắc phục tình trạng đọng nước, sình lún, hư hỏng kết cấu mặt đường.
Trên quốc lộ 19, Công ty TNHH BOT 36.71, đơn vị quản lý dự án tuyến (đoạn từ Km 17 - Km 50) qua địa bàn Gia Lai huy động nhân lực, máy móc để khắc phục, sửa chữa và xử lý dứt điểm các điểm hư hỏng, xuống cấp trên tuyến nhằm đảm bảo ATGT trước Tết Nguyên đán 2026.
Ghi nhận thực tế trên tuyến, đơn vị quản lý đang tập trung máy xúc, máy ủi và xe lu rung tranh thủ những lúc thời tiết thuận lợi để sửa chữa mặt đường. Các vị trí bị sụt lún sâu được đào bỏ lớp nền yếu, thay thế bằng cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Ban ATGT tỉnh Gia Lai kiểm tra, đôn đốc các đơn vị quản lý, khai thác tuyến QL1 sửa chữa hư hỏng mặt đường.
Theo đại diện Công ty TNHH BOT 36.71, đơn vị thi công sẽ cào bóc toàn bộ các điểm hư hỏng trên đoạn tuyến, đồng thời hoàn trả bằng bê tông nhựa.
Riêng 2 điểm hư hỏng nặng trên đoạn tuyến là Km 20 + 600 và Km 21 + 400 là các điểm được đấu nối các mỏ vật liệu ra quốc lộ thì sử dụng thay cấp phối bằng bê tông xi măng, cốt thép và hoàn trả bằng bê tông nhựa.
Kiểm tra các tuyến quốc lộ qua địa bàn, ông Nguyễn Văn Chiến, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, thời điểm mưa lũ liên tục gây ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông, nhiều vị trí phát sinh hư hỏng, nếu không được kiểm tra, xử lý kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.
"Do đó, Ban ATGT tỉnh sẽ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị quản lý, khai thác tuyến. Yêu cầu các đơn vị tập trung xử lý dứt điểm những tồn tại về hạ tầng, ưu tiên các vị trí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, bảo đảm hoàn thành trước cao điểm Tết, không để phát sinh "điểm nóng" về tai nạn giao thông. Đảm bảo nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán của người dân.
Ban ATGT tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị luôn sẵn sàng phương tiện, vật tư và phương án ứng cứu, sửa chữa, nhất là đối với các hư hỏng ảnh hưởng trực tiếp đến ATGT như ổ gà, sình lún, hằn lún vệt bánh xe. Trường hợp chậm khắc phục, để xảy ra TNGT do nguyên nhân hạ tầng, Ban ATGT tỉnh sẽ kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật", ông Chiến cho hay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận