Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Du lịch

Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng 20,7%, đạt hơn 10,6 triệu lượt

Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng 20,7%, đạt hơn 10,6 triệu lượt

24/07/2025, 16:35

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận những tín hiệu tích cực với tổng lượng khách quốc tế vượt 10,6 triệu lượt, tăng trưởng ấn tượng 20,7% so với cùng kỳ năm trước.

Chiều 24/7, tại buổi họp báo thường kỳ quý II/2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL), đại diện Bộ VH, TT&DL đã công bố kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025, trong đó lĩnh vực du lịch tiếp tục là điểm sáng đáng chú ý.

A group of people standing outside looking at a display  Description automatically generated

Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa cũng đạt mức ấn tượng 77,5 triệu lượt.

Theo ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó chánh văn phòng Bộ VH,TT&DL, trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 10.664.608 lượt khách, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Cùng với đó, lượng khách du lịch nội địa cũng đạt mức ấn tượng 77,5 triệu lượt. Tổng thu từ du lịch ước tính đạt 518 nghìn tỷ đồng, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ và đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc gia.

Bên cạnh những con số tăng trưởng ấn tượng về lượng khách, Phó chánh văn phòng Bộ cho biết, công tác quản lý hoạt động lữ hành và cơ sở lưu trú cũng được đẩy mạnh. Bộ đã thẩm định 510 hồ sơ cấp, đổi, cấp lại và thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Trong đó, 230 giấy phép mới đã được cấp, 201 giấy phép được cấp đổi, 4 giấy phép cấp lại và 75 giấy phép bị thu hồi, cho thấy sự siết chặt quản lý nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được triển khai rộng khắp và đa dạng. Bộ đã xây dựng và thực hiện Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025, đồng thời tích cực tham dự các hội chợ du lịch quốc tế.

Nhiều hoạt động nổi bật đã diễn ra như phối hợp tổ chức các sự kiện trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia Huế 2025 , chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại nhiều nước châu Âu như: Ý, Thụy Sĩ, Pháp, Ba Lan, Séc và Đức.

Đặc biệt, du lịch Việt Nam còn được quảng bá thông qua điện ảnh tại Liên hoan phim Cannes và các hoạt động bên lề cũng như tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) lần thứ 4.

Có thể nói, những số liệu tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2025, là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực không ngừng của ngành du lịch Việt Nam trong việc phục hồi và bứt phá sau đại dịch.

Sự linh hoạt trong chính sách visa, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá đa dạng tại các thị trường trọng điểm và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ban, ngành đã tạo nên cú hích mạnh mẽ này.

Tuy nhiên, để duy trì đà tăng trưởng và nâng cao chất lượng du lịch, Việt Nam cần tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, bền vững và đặc biệt là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu ẩm thực Việt ra thế giới cũng là một hướng đi chiến lược, góp phần định vị Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.