Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Điện ảnh

Nghịch lý phim có Leonardo DiCaprio đóng chính

Nghịch lý phim có Leonardo DiCaprio đóng chính

17/10/2025, 16:17

Bộ phim "Trận chiến sau trận chiến" có Leonardo DiCaprio đóng chính thu về khoảng 141 triệu USD trên toàn cầu. Song, Variety cho rằng, nhà sản xuất phim vẫn đang bị thua lỗ gần 100 triệu USD.

Phim của Leonardo DiCaprio kéo tụt tổng doanh thu của Warner Bros.?

Theo thống kê của Box Office Mojo, bộ phim bộ phim "One battle after another" (tựa Việt: Trận chiến sau trận chiến) đã thu về khoảng 141 triệu USD (hơn 3.714 tỷ đồng) trên toàn thế giới.

Đây là con số ấn tượng đối với bộ phim gốc, xếp hạng R và dài gần ba tiếng. Bộ phim cũng là tác phẩm có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp làm phim của đạo diễn Paul Thomas Anderson.

Nghịch lý phim có Leonardo DiCaprio đóng chính- Ảnh 1.

"Trận chiến sau trận chiến" được giới chuyên môn gọi là "kiệt tác của một thế hệ" nhưng vẫn đạt doanh thu không như kỳ vọng.

Tuy nhiên, Variety cho rằng, nhà sản xuất phim vẫn đang bị thua lỗ gần 100 triệu USD (hơn 2.634 tỷ đồng).

Nguyên nhân vì phim có kinh phí sản xuất lên đến 130 triệu USD (gần 3.425 tỷ đồng) và 70 triệu USD (hơn 1.844) cho kinh phí quảng bá. Như vậy, phim cần thu về ít nhất 300 triệu USD (gần 7.904 tỷ đồng) mới có thể hòa vốn.

Đó còn chưa kể, hãng phim còn phải trích phần trăm doanh thu để chia cho Leonardo DiCaprio khi đóng vai chính trong phim. Đây là đặc quyền dành riêng cho sao hạng A.

Tức là, ngoài khoản cát sê thỏa thuận từ trước, các diễn viên hạng A còn nhận thêm phần trăm doanh thu phòng vé từ trước khi hãng phim thu hồi chi phí sản xuất và quảng bá (first-dollar gross).

Nghịch lý phim có Leonardo DiCaprio đóng chính- Ảnh 2.

Mặc dù không oanh tạc phòng vé, phim được cho là vẫn mang lại giá trị thương hiệu khi được dự đoán sẽ "oanh tạc" mùa giải thưởng Oscar 2026.

Trước thực trạng này, tờ Variety đặt câu hỏi: Liệu "Trận chiến sau trận chiến" có trở thành bom xịt phòng vé lớn nhất của Warner Bros. năm 2025 không?

Ngay sau đó, trên Forbes, đại diện của Warner Bros. đã lên tiếng phủ nhận các thông tin của Variety đưa ra.

Người này khẳng định, mặc dù "Trận chiến sau trận chiến" có thể không đạt doanh thu như mong đợi, nhưng nhìn chung Warner Bros. vẫn đang làm ăn rất tốt. Hãng thực tế đã kiếm được hơn 4 tỷ USD (105.386 tỷ đồng) từ tất cả các bộ phim phát hành trong năm 2025.

Tờ Variety sau đó khẳng định rằng "con số 4 tỷ USD chỉ là doanh thu phòng vé, không phải lợi nhuận".

Trong khi đó, những bộ phim như "Trận chiến sau trận chiến" tốn rất nhiều chi phí sản xuất và quảng bá, đôi khi doanh thu không đủ bù đắp những khoản chi phí khổng lồ đó.

Vì vậy, mặc dù hãng phim đang thắng thế về doanh thu phòng vé nói chung, nhưng bộ phim của DiCaprio có thể đang kéo tụt lợi nhuận. Nhất là là khi 7 phim liên tiếp gần đây của Warner Bros. đều ra mắt với doanh thu vỏn vẹn hơn 40 triệu USD (hơn 1.053 tỷ đồng) trong tuần đầu công chiếu.

Vì sao "Trận chiến sau trận chiến" không đạt doanh thu như kỳ vọng?

Theo trang Fandom Wire, có nhiều nguyên nhân khiến "Trận chiến sau trận chiến" không đạt doanh thu như kỳ vọng.

Trong đó, nguyên nhân rõ nhất nằm ở chủ đề và nội dung của tác phẩm. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết "Vineland" của nhà văn Thomas Pynchon.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Bob Ferguson (Leonardo DiCaprio) đóng, một cựu nhà hoạt động cách mạng sống cùng con gái ở vùng nông thôn hẻo lánh.

Khi những bóng ma từ quá khứ quay trở lại, Bob buộc phải đối diện với hàng loạt mâu thuẫn tâm lý, những tổn thương chưa khép miệng và những lựa chọn nghiệt ngã.

Nghịch lý phim có Leonardo DiCaprio đóng chính- Ảnh 3.

Leonardo DiCaprio tỏa sáng với diễn xuất ấn tượng trong phim.

Fandom Wire đánh giá, đây không phải là một bộ phim giải trí thông thường. Nó là một câu chuyện thuần chính trị, kể về những người cách mạng, chiến tranh với nhiều cảm xúc phức tạp.

Trong khi đó, đa số khán giả hiện nay ưa chuộng những thể loại dễ xem như phim siêu anh hùng, phim tình cảm lãng mạn, hay phim kinh dị. Do đó, một bộ phim sâu sắc, nhiều lời thoại về chính trị không phải là gu của tất cả mọi người.

Ngoài ra, chiến lược tiếp thị gây khó hiểu cũng được cho là điểm yếu chí mạng của bộ phim này.

Theo Fandom Wire, việc bộ phim được pha trộn các yếu tố chính trị, hài đen và lãng mạn khiến việc quảng bá trở nên khó khăn.

Hơn nữa, Warner Bros. đã có động thái khó hiểu khi hợp tác với trò chơi điện tử Fortnite để tiếp thị.

"Họ đã không nhận ra rằng cách này hoàn toàn "lạc quẻ" với một bộ phim nghiêm túc. Vì thế, chiến dịch quảng bá đã không thực sự tiếp cận đúng đối tượng khán giả", Fandom Wire bình luận.

Chiến lược truyền thông của phim không thuyết phục được nhiều khán, một phần cũng được cho là vì tên tuổi của Paul Thomas Anderson. Mặc dù là một trong những đạo diễn được kính trọng bậc nhất Hollywood, nhưng phim của ông chỉ thu hút một nhóm khán giả nhất định.

"The Master, Phantom Thread hay Licorice Pizza , tất cả phim của ông đều được đánh giá cao nhưng lại không đạt doanh thu phòng vé khủng. Có lẽ chính "Trận chiến sau trận chiến" cũng đang gặp khó khăn vì sức hút đặc biệt của Anderson", tờ Fandom Wire bày tỏ.

Trailer "Trận chiến sau trận chiến".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.