Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Đường bộ

Người dân tiếp cận dịch vụ xe buýt Cần Thơ qua phương thức nào?

Người dân tiếp cận dịch vụ xe buýt Cần Thơ qua phương thức nào?

05/12/2025, 16:28

Mạng lưới xe buýt Cần Thơ được mở rộng và nâng cấp, nhưng người dân vẫn khó tiếp cận do thiếu thông tin về lộ trình và thời gian. Thành phố triển khai Fanpage, chatbot và app FUTA để hỗ trợ tra cứu, tăng khả năng sử dụng xe buýt.

Thời gian qua, mạng lưới xe buýt nội thành TP Cần Thơ không ngừng được mở rộng, tạo sự kết nối đồng bộ giữa khu vực trung tâm và vùng ven. Nhiều tuyến được điều chỉnh lộ trình, bổ sung điểm dừng, tăng khả năng tiếp cận cho người dân tại các khu dân cư, khu công nghiệp, trường học. Hệ thống xe buýt cũng từng bước nâng cấp chất lượng dịch vụ, cải thiện tần suất và triển khai thanh toán không dùng tiền mặt.

Người dân tiếp cận dịch vụ xe buýt Cần Thơ qua phương thức nào?- Ảnh 1.

Mạng lưới xe buýt nội thành TP Cần Thơ không ngừng được mở rộng,

Dù vậy, thực tế cho thấy xe buýt vẫn chưa trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người dân. Một trong những nguyên nhân chính là khả năng tiếp cận thông tin còn hạn chế. Không nắm rõ lịch trình, thời gian xuất phát, tần suất hoạt động, nhiều người muốn đi xe buýt nhưng lúng túng trong việc tìm điểm đón phù hợp. Rào cản này tác động lớn đến nhóm người cao tuổi, người lao động thu nhập thấp, học sinh - những đối tượng có nhu cầu cao đối với phương tiện công cộng an toàn, tiết kiệm.

"Tôi rất thích đi xe buýt vì khá an toàn, tránh mưa nắng. Tuy nhiên, những hôm đi khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, nếu ra gặp ngay xe thì tôi đi, còn không thì phải gọi xe ôm vì không biết bao lâu nữa mới có chuyến", bà Huỳnh Thanh Ngân (ngụ Cái Tắc, xã Đông Phước) chia sẻ.

Người dân tiếp cận dịch vụ xe buýt Cần Thơ qua phương thức nào?- Ảnh 2.
Người dân tiếp cận dịch vụ xe buýt Cần Thơ qua phương thức nào?- Ảnh 3.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị xây dựng Fanpage "Cantho Bus" trên Facebook, triển khai Chatbot trên Messenger nhằm hỗ trợ người dân tra cứu lịch trình cần di chuyển.

Theo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở Xây dựng TP Cần Thơ), để người dân dễ dàng tiếp cận vận tải hành khách công cộng, đơn vị đã phối hợp Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tăng cường tuyên truyền, vận động người dân sử dụng xe buýt, góp phần giảm phương tiện cá nhân và nâng cao lợi ích cộng đồng.

Người dân tiếp cận dịch vụ xe buýt Cần Thơ qua phương thức nào?- Ảnh 4.
Người dân tiếp cận dịch vụ xe buýt Cần Thơ qua phương thức nào?- Ảnh 5.

Qua ứng dụng người dân dễ dàng tiếp cận lịch trình di chuyển của xe buýt.

Đáng chú ý, Trung tâm đã xây dựng Fanpage "Cantho Bus" trên Facebook, triển khai Chatbot trên Messenger nhằm hỗ trợ người dân tra cứu tuyến, hướng dẫn cách đón xe, thời gian hoạt động và giải đáp thắc mắc nhanh chóng.

Bên cạnh đó, FUTA Bus Lines cũng cập nhật chi tiết các tuyến nội thành, lộ trình, thời gian và giá vé trên ứng dụng FUTA, giúp người dân chủ động hơn trong việc lựa chọn điểm đón, điểm trả và thời gian hành trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.