Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Hàng không

Nguyên nhân nào khiến nhiều chuyến bay ở Tân Sơn Nhất bị trễ những ngày qua?

Nguyên nhân nào khiến nhiều chuyến bay ở Tân Sơn Nhất bị trễ những ngày qua?

22/04/2025, 19:59

Trong những ngày qua, nhiều chuyến bay của Vietjet tại Tân Sơn Nhất bị trễ chuyến, khiến hành khách bức xúc. Vậy nguyên nhân do đâu?

Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng cho biết, việc nhiều chuyến bay tại Tân Sơn Nhất phải thay đổi giờ bay, chậm kéo dài do nhiều nguyên nhân.

Nguyên nhân nào khiến nhiều chuyến bay ở Tân Sơn Nhất bị trễ những ngày qua?- Ảnh 1.

Hành khách chờ đợi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ nhất là quá trình tiếp quản công tác thực hiện dịch vụ mặt đất của hãng hàng không Vietjet sau khi chấm dứt hợp đồng với Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã khiến việc thực hiện các công tác phục vụ hành khách ban đầu gặp khó khăn. Cục đã có văn bản yêu cầu hãng Vietjet chấn chỉnh và từng bước khắc phục các hạn chế này để phục vụ hành khách tốt hơn.

Cùng với đó, trong những ngày qua, sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục điều chỉnh kế hoạch tiếp nhận tàu bay phục vụ công tác huấn luyện, chuẩn bị đại lễ 30/4 - 1/5. Một số chuyến bay phải điều chỉnh khai thác, các chuyến khác cũng chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Đồng thời, do ảnh hưởng của thời tiết xấu tại khu vực sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong chiều 21/4, một số chuyến bay của hãng đến và đi từ sân bay này đã phải điều chỉnh kế hoạch khai thác để chờ thời tiết tốt hơn.

Ông Dũng cho biết đã yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam cùng các đơn vị hỗ trợ hãng hàng không trong quá trình chuyển giao để đảm bảo khai thác hiệu quả, phục vụ người dân di chuyển qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong những ngày qua, nhất là chiều 21/4, nhiều chuyến bay đi đến sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra tình trạng trễ, chậm chuyến. Có nhiều chuyến bay bị chậm trễ từ 8-12 tiếng đồng hồ, nhất là của hãng Vietjet, điều này khiến hành khách rất bức xúc.

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Xây dựng, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) cho biết, việc chấm dứt hợp đồng với Vietjet được thực hiện theo lộ trình phối hợp giữa hai bên, đã thông báo từ một tháng trước.

Tuy vậy, theo ông Cường, trong những ngày qua, khi Vietjet có những khó khăn trong việc phục vụ hành khách, phía SAGS cũng đã có những hỗ trợ trong việc tư vấn thực hiện các giải pháp để hãng phục vụ hành khách tốt hơn.

Ông Cường cũng cho rằng nguyên nhân chậm trễ chuyến bay trong những ngày vừa qua một phần cũng có các yếu tố như thời tiết chứ không hoàn toàn do công tác phục vụ của hãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.