Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h ATGT địa phương

Nhiều xe vi phạm bị xử lý sau phản ánh của Báo Giao thông, Công ty Hà Lan cam kết chấn chỉnh

Nhiều xe vi phạm bị xử lý sau phản ánh của Báo Giao thông, Công ty Hà Lan cam kết chấn chỉnh

04/09/2023, 10:47

Sau phản ánh của Báo Giao thông, các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Kạn đã vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm, doanh nghiệp cũng cam kết chấn chỉnh.

Nhiều xe bị xử lý, Công ty Hà Lan cam kết chấn chỉnh vi phạm - Ảnh 1.

Các lái xe của Công ty Hà Lan ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về ATGT. Ảnh: Công ty Hà Lan cung cấp.

Nhiều trường hợp bị xử lý

Ngày 4/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện các lực lượng TTGT và CSGT tỉnh Bắc Kạn cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Giao thông về hoạt động vận tải hành khách bằng xe hợp đồng của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan (Công ty Hà Lan), các đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Theo đó, Công an tỉnh Bắc Kạn và Sở GTVT tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra hoạt động của Chi nhánh Công ty Hà Lan tại Bắc Kạn.

Tại buổi kiểm tra, nhiều vi phạm như phản ánh của Báo Giao thông đã được làm rõ, hiện Sở GTVT Bắc Kạn đã lập danh sách phương tiện có dấu hiệu vi phạm, đề nghị đơn vị cấp phép hoạt động là Sở GTVT Thái Nguyên trích xuất dữ liệu để xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, qua tuần tra, kiểm soát, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn đã phát hiện, xử lý 4 xe hợp đồng của Công ty Hà Lan vi phạm các lỗi như trả khách không đúng theo địa chỉ ghi trên hợp đồng; hợp đồng vận chuyển không ghi rõ nội dung theo quy định... 

Ngoài việc lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với các lái xe vi phạm trên, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn còn tước phù hiệu xe hợp đồng với thời hạn 2 tháng đối với 3 phương tiện có vi phạm của Công ty Hà Lan.

Nhiều xe bị xử lý, Công ty Hà Lan cam kết chấn chỉnh vi phạm - Ảnh 2.

Trước đó, xe hợp đồng của Công ty Hà Lan trả khách tại TP Bắc Kạn.

Riêng trường hợp tài xế điều khiển xe ô tô BKS 29B-191.69 đã bị Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn mời đến làm việc. 

Tại đây, tài xế này đã thừa nhận các hành vi phóng nhanh vượt ẩu, không thắt dây an toàn, sử dụng điện thoại trong lúc điều khiển xe, đón trả khách, thu tiền xe của khách trên đường... như phản ánh của Báo Giao thông. Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn đã lập biên bản xử phạt theo quy định hiện hành.

Các lực lượng chức năng cũng khẳng định: Thời gian tới sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn.

Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên, đơn vị đã chỉ đạo các tổ công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe khách vi phạm. Theo đó đã có hàng trăm trường hợp bị phát hiện xử lý, trong đó có nhiều xe của Công ty Hà Lan.

Chấn chỉnh vi phạm

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Bắc Kạn cũng cho biết, sau phản ánh của Báo Giao thông, các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm. 

Theo đó, Công ty Hà Lan đã dỡ bỏ biển quảng cáo văn phòng đại diện ở đối diện cổng Bến xe khách tỉnh Bắc Kạn và nhiều điểm đón, trả khách trên địa bàn. Những ngày gần đây, nhất là trong dịp nghỉ lễ 2/9, các tuyến vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn hoạt động ổn định, đi vào nền nếp.

Lãnh đạo Công ty Hà Lan cũng khẳng định: Ngay khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, công ty đã tổ chức cuộc họp xuyên đêm với tất cả các lái xe và bộ phận liên quan để làm rõ, chấn chỉnh các trường hợp vi phạm.

Nhiều xe bị xử lý, Công ty Hà Lan cam kết chấn chỉnh vi phạm - Ảnh 3.

Trước đó, lái xe của Công ty Hà Lan trực tiếp thu tiền của từng hành khách đi xe.

Theo đó, 100% cán bộ, nhân viên và lái xe của đơn vị đã nhận thức rõ, cam kết không tái phạm trong thời gian tới. Nhất là nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải và quy định về ATGT, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách đi xe.

"Chúng tôi rất cảm ơn Báo Giao thông đã kịp thời phát hiện, phản ánh những hạn chế trong hoạt động của phương tiện trên đường. 

Dù công ty đã có đầy đủ các bộ phận bảo đảm ATGT, kiểm soát tài chính, kiểm soát hợp đồng điện tử, giám sát hành trình trên xe và thường xuyên chăm sóc, tham khảo ý kiến khách hàng nhưng vẫn để xảy ra sai sót, vi phạm như trên. 

Do vậy, đơn vị đã nghiêm khắc chấn chỉnh, không để tái diễn vi phạm với mục tiêu đảm đảm tuyệt đối ATGT", lãnh đạo Công ty Hà Lan nói.

Trước đó, trong các ngày 26 và 30/8, Báo Giao thông đăng tải các bài viết: "Bắc Kạn: Xe trá hình lộng hành, hàng loạt nhà xe kêu cứu", "Xe hợp đồng trá hình Hà Lan ngang nhiên hoạt động giữa cao điểm", phản ánh tình trạng các xe hợp đồng của Công ty Hà Lan tổ chức đón, trả khách như tuyến cố định khiến nhiều đơn vị vận tải bức xúc. 

Sau phản ánh trên, các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xử lý, công ty đã cam kết chấn chỉnh vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.