Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Bệnh viện đa khoa quốc tế Đà Nẵng (địa chỉ 180 Trần Phú, TP Đà Nẵng) vì có hàng loạt vi phạm.

Nhân viên Phòng Khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng bị khởi tố mới đây.
Trước đó, các lực lượng thuộc Công an TP Đà Nẵng phối hợp Sở Y tế, Chi cục Bảo vệ Môi trường thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố, Công an phường Phước Ninh kiểm tra đối với Phòng khám đa khoa quốc tế Đà Nẵng (thuộc Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa quốc tế Đà Nẵng).
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định công ty trên đã có các hành vi vi phạm quy định pháp luật về môi trường và an toàn thực phẩm.
Cụ thể, không thực hiện, thực hiện không đúng, không đầy đủ cam kết hoặc phương án thu gom, quản lý và xử lý chất thải trong đăng ký môi trường đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận; Không thu gom, lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định; Bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo quy định.
Không lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường theo quy định; Không bảo đảm ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn; Không thực hiện quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước.
Tổng số tiền phạt hành chính đối với các vi phạm nêu trên là 148,5 triệu đồng.
Trước đó, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng là quản lý nhân sự và nhân viên tại Phòng khám đa khoa quốc tế Đà Nẵng về hành vi “Lừa dối khách hàng”.
Theo điều tra, phòng khám này tuyển dụng số nhân viên ngoài không có chứng chỉ, bằng cấp về y tế theo quy định (có người chưa học hết lớp 12) để giả bác sĩ trực tiếp thăm khám, ra y lệnh.
Phòng khám này đã cho các bác sỹ “giả” sử dụng các thủ đoạn vẽ bệnh, gây đau đớn cho khách hàng nhằm thu tiền. Khi tư vấn cho bệnh nhân, những bác sỹ “giả” sẽ đưa thông tin không đúng về từng khâu thủ thuật để tăng giá các gói dịch vụ, thu tiền cao hơn nhiều so với thực tế.
Khi khách hàng chọn các gói thấp thì trong quá trình thực hiện thủ thuật nhân viên ở đây sẽ tìm cách gây đau đớn hoặc hù dọa bệnh sẽ gây ra biến chứng, buộc khách hàng phải chuyển sang gói dịch vụ với giá tiền cao nhất.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận