Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn FAA ngày 8/4 thông tin ông Tim Arel sẽ tham gia chương trình nghỉ hưu tự nguyện của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ.

Giám đốc điều hành tổ chức kiểm soát không lưu của FAA Tim Arel (Ảnh: Getty Images).
"Ông Tim Arel đã cam kết ở lại thêm vài tháng để đảm bảo quá trình chuyển giao diễn ra suôn sẻ", người phát ngôn nói thêm đồng thời cho biết ban đầu ông Arel dự định nghỉ hưu vào cuối năm 2025.
Sự ra đi của ông Arel diễn ra trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ đang điều tra lý do tại sao FAA không giải quyết những lo ngại về những vụ suýt va chạm giữa trực thăng và máy bay gần sân bay Reagan Washington National vốn đã được nêu lên trước khi xảy ra vụ máy bay của hãng hàng không American Airlines và một trực thăng quân sự đâm nhau khiến 67 người thiệt mạng.
Trong một diễn biến liên quan, FAA thông báo đã bổ nhiệm một đội ngũ quản lý mới để giám sát kiểm soát không lưu tại sân bay Reagan. Theo FAA, đội ngũ mới được triển khai tập trung vào các ưu tiên như: Đánh giá xu hướng dữ liệu an toàn; Quản lý hiệu suất và đảm bảo chương trình đào tạo tại cơ sở đáp ứng và duy trì các tiêu chuẩn quốc gia một cách nhất quán.
FAA hiện đang thiếu khoảng 3.500 nhân viên kiểm soát không lưu so với mục tiêu đề ra. Tình trạng thiếu hụt nhân sự kéo dài đã khiến nhiều chuyến bay bị trì hoãn.
Tại nhiều trạm kiểm soát không lưu, các kiểm soát viên đang phải làm việc ngoài giờ bắt buộc và làm 6 ngày/tuần.
Tháng trước, các thượng nghị sĩ Mỹ đã gây áp lực lên FAA vì không xử lý hàng ngàn báo cáo về trực thăng bay gần nguy hiểm với máy bay thương mại tại các khu vực xung quanh sân bay Reagan Washington National.
Tại thời điểm đó, quyền Giám đốc FAA Chris Rocheleau thừa nhận tình trạng này rất đáng lo ngại.
Để giải quyết vấn đề, tháng 3 vừa qua, FAA đã áp đặt hạn chế vĩnh viễn đối với hoạt động của trực thăng quanh sân bay Reagan Washington National.
Tuần trước, FAA cho biết có thể tăng số lượng giám sát viên hoạt động từ 6 lên 8 người. Bên cạnh đó, một đội xử lý căng thẳng tâm lý của FAA sẽ có mặt tại sân bay Reagan Washington National để bí mật hỗ trợ các nhân viên làm việc tại đây.
Ngoài ra, FAA đang xem xét lại tỷ lệ tiếp nhận máy bay mỗi giờ tại sân bay Reagan Washington National.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận