Ngày 15/12/2025, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn YeaH1 đã ban hành Nghị quyết số 408/2025/NQ/HĐQT/YEG thông qua việc ký kết và thực hiện các hợp đồng để nhận vốn góp từ Công ty Sony Music Entertainment Hong Kong Limited (Sony Music Entertainment HK) tại công ty con là Công ty Cổ phần 1Label.

Các thực tập sinh của Tân binh toàn năng được dẫn dắt trực tiếp của đội ngũ chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc, rèn luyện toàn diện kỹ năng chuyên môn như thanh nhạc, vũ đạo, sáng tác cùng các yếu tố nền tảng về tư duy nghệ thuật, ứng xử và đạo đức làm nghề.
Nghị quyết đồng thời thông qua các hợp đồng hợp tác với Sony Music Entertainment HK cho các dự án phân phối nhạc số trong tương lai.
Theo đó, dự kiến Sony Music Entertainment HK sẽ sở hữu 49% số lượng cổ phần có quyền biểu quyết tại Công ty Cổ phần 1Label. Sau khi hoàn tất giao dịch, Công ty Cổ phần 1Label và Công ty Cổ phần 1Talents không còn là công ty con mà trở thành công ty liên kết của Công ty Cổ phần Tập đoàn YeaH1.
Việc 1Label nhận vốn đầu tư từ Sony Music Entertainment HK không chỉ mang ý nghĩa về tài chính, thu hút nguồn vốn quốc tế trong lĩnh vực giải trí trong nước tại Việt Nam, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận công nghệ sản xuất âm nhạc và quản lý nghệ sĩ chuẩn quốc tế cùng mạng lưới phân phối toàn cầu.

Nhà sản xuất Việt nỗ lực xuất khẩu âm nhạc theo quy chuẩn toàn cầu.
Thương vụ này nhằm thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu cho việc xuất khẩu âm nhạc Việt Nam ra thế giới.
Việc hợp tác cũng mở ra cơ hội phát triển các sản phẩm chất lượng cao, nâng tầm tiêu chuẩn ngành âm nhạc nội địa, hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu văn hóa Việt ra thị trường quốc tế, đóng góp tích cực vào chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa quốc gia mà Đảng và Chính phủ đang định hướng.
Sản phẩm hợp tác đầu tiên của hai đơn vị là chiến lược đưa dàn nghệ sĩ trong chương trình "Tân binh toàn năng" ra thị trường quốc tế.
Sự tham gia của Sony Music Entertainment HK được kỳ vọng sẽ cung cấp cho các nghệ sĩ một "đường băng quốc tế", đảm bảo đầu ra vững chắc và cơ hội tiếp cận khán giả toàn cầu ngay từ sản phẩm đầu tay.
Đến nay, sau 10 tập phát sóng trên VTV3, Tân binh toàn năng ghi nhận sự quan tâm lớn từ công chúng, đặc biệt là giới trẻ, liên tục nằm trong top đầu quan tâm, thảo khán giả Việt Nam hàng tuần.
Chỉ tập đầu tiên, chương trình tạo nên làn sóng thảo luận tích cực nhờ chất lượng thực tập sinh vượt trội và quy trình đào tạo khác biệt hoàn toàn so với các chương trình tìm kiếm tài năng trước đây.
Sự đón nhận từ khán giả kết hợp với bệ phóng từ Sony Music đã củng cố niềm tin vào sự thành công của một thế hệ nghệ sĩ Việt Nam mới, sẵn sàng hội nhập sòng phẳng vào dòng chảy văn hóa đại chúng thế giới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận