Ghi nhận của PV Báo Xây dựng tại công trường cầu vượt đường sắt Bắc - Nam (phường Hạc Thành) cho thấy, hàng chục công nhân và kỹ sư đang khẩn trương triển khai công tác hợp long - một cột mốc quan trọng của dự án.

Sáng 11/9, tại dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam tại phường Hạc Thành (Thanh Hóa) đơn vị thi công đã triển khai hợp long.
Trong bộ đồ bảo hộ thấm đẫm mồ hôi, anh Nguyễn Văn Đức - Tổ trưởng tổ cầu, Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương vẫn miệt mài cùng anh em bám trụ từng mét sắt, từng mối nối.
Anh chia sẻ: “Toàn bộ anh em xác định đây là giai đoạn nước rút, nên dù nắng nóng hay mưa giông, vẫn kiên trì bám công trường để đẩy nhanh tiến độ. Đơn vị cũng luôn chú trọng an toàn lao động và thi công đúng kỹ thuật. Hôm nay được chứng kiến hợp long cầu thành công, ai cũng vui mừng và tự hào”.
Dù nhà cách công trường chưa đầy 40km, anh Đức cùng nhiều công nhân vẫn chọn ở lại lán trại để tập trung thi công liên tục.
“Con vừa vào năm học mới, cần bố đưa đón và hỗ trợ học hành, nhưng vì tiến độ công trình, tôi đành nhờ vợ quán xuyến việc nhà. Cũng như tôi, nhiều anh em tạm gác chuyện gia đình để kịp hoàn thành dự án đúng hạn", anh chia sẻ thêm.
Theo ông Thái Hoài Hà, Chỉ huy trưởng công trường (Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương), đến nay dự án đã đạt khoảng 85% khối lượng. Hơn 60 cán bộ kỹ thuật và công nhân đang chia nhóm thi công theo từng hạng mục. Để đảm bảo tiến độ, đơn vị đã huy động đồng thời 2 cẩu tháp, 2 cẩu xích cùng nhiều máy móc chuyên dụng hiện đại.

Dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam tại phường Hạc Thành đến nay đã đạt khoảng 85% khối lượng.
Tuy nhiên, dự án vẫn gặp một số trở ngại nhất định. Đáng chú ý, công tác giải phóng mặt bằng phía Đông vẫn còn vướng tại một số hộ dân, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công hạng mục tường.
“Chúng tôi đã kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị liên quan sớm tháo gỡ các vướng mắc về mặt bằng, tạo điều kiện để công trình được thi công liên tục, không bị gián đoạn,” ông Thái Hoài Hà, đại diện nhà thầu nhấn mạnh.
Trao đổi với PV Báo Xây dựng, ông Đồng Văn Long, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Đông Sơn cũng cho biết: Ban đang phối hợp chính quyền địa phương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện để nhà thầu tăng tốc thi công các hạng mục còn lại.
Cũng theo ông Long, công trình có vai trò quan trọng trong hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây phường Hạc Thành. Khi hoàn thành, cầu vượt sẽ góp phần giảm ùn tắc tại nút giao Trịnh Kiểm - Đại lộ Đông Tây - Nguyễn Trãi, cải thiện kết nối hạ tầng và điều kiện đi lại cho người dân.

Đơn vị thảm bê tông nhựa đường dẫn vào cầu vượt đường sắt.
Với quyết tâm từ chủ đầu tư, nhà thầu và sự nỗ lực của đội ngũ công nhân, dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam đang dần cán đích. Khi hoàn thành, công trình không chỉ giảm áp lực giao thông mà còn tạo diện mạo mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa.
Dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và tuyến đường hai đầu cầu thuộc đại lộ Đông Tây có tổng chiều dài toàn tuyến 800m, trong đó phần cầu vượt dài hơn 276m, thiết kế theo kết cấu dây văng, mặt cầu rộng 25m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
Đây là một trong những công trình trọng điểm được tỉnh Thanh Hóa đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 647,12 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp là 513,31 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 20,51 tỷ đồng và chi phí khác 133,81 tỷ đồng.
Dự án được thi công theo hợp đồng số 69/2024/HĐ-TCXD ký ngày 12/5/2024, với thời gian thực hiện hợp đồng là 400 ngày. Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương và Tổng Công ty CP Đầu tư Xây dựng Minh Tuấn là đơn vị thi công chính.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận