Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Đường bộ

Thanh Hóa: Đường giao thông kết nối quốc lộ 45 mới đạt 20% khối lượng công việc

Thanh Hóa: Đường giao thông kết nối quốc lộ 45 mới đạt 20% khối lượng công việc

29/07/2025, 18:26

Theo kế hoạch dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông kết nối quốc lộ 45 đoạn từ thị trấn Nông Cống (cũ) đi cầu Nỏ Hẻn, sẽ hoàn thành vào năm 2027. Tuy nhiên, dự án đang có nguy cơ chậm tiến độ vì thiếu mặt bằng, khan hiếm vật liệu.

Ngày 29/7, ông Nguyễn Công Thắng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Nông Cống, cho biết: Sau hơn 1 năm khởi công, dự án đường giao thông kết nối quốc lộ 45 đoạn từ (thị trấn Nông Cống cũ) đi cầu Nỏ Hẻn, đạt được khoảng 20% khối lượng công việc.

Thanh Hóa: Đường giao thông kết nối quốc lộ 45 mới đạt 20% khối lượng công việc- Ảnh 1.

Hiện nay nhà thầu đã thi công được khoảng 1,7km nền đường lớp đất K98, phía đầu tuyến.

Theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành vào năm 2027, tuy nhiên hiện nay dự án đang gặp một số khó khăn vướng mắc về nguồn vốn, chưa giải phóng xong mặt bằng và bàn giao cho nhà thầu thi công, cùng với đó là nguồn vật liệu xây dựng (đất, cát) khan hiếm.

"Để giải quyết khó khăn, vướng mắc trên ban đang phối hợp với xã để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và phấn đấu giữa năm 2026 sẽ hoàn thành xong công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời đề xuất các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND tỉnh sớm bố trí nguồn vốn và tìm nguồn vật liệu phù hợp", ông Thắng cho biết thêm.

Thanh Hóa: Đường giao thông kết nối quốc lộ 45 mới đạt 20% khối lượng công việc- Ảnh 2.

Thiếu mặt bằng thi công, tình trạng khan hiếm vật liệu (đất, cát) và thời tiết mưa thất thường đã khiến cho nhà thầu phải tạm dừng thi công từ nhiều ngày qua.

Ghi nhận của phóng viên Báo Xây dựng, hiện nay nhà thầu đã thi công được khoảng 2,7km (trong đó khoảng 1,7km đã đắp xong lớp đất K98 và 1km đã thảm nhựa mặt đường).

Anh Lê Hùng, người dân xã Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Nếu tuyến đường từ thị trấn Nông Cống (nay là xã Nông Cống) đi đường Sao Vàng - Nghi Sơn (ĐT.506) mà hoàn thành thì chúng tôi đi (thành phố Thanh Hóa cũ) gần hơn và nhanh hơn rất nhiều so với phải đi trên tuyến quốc lộ 45 như hiện nay.

Thanh Hóa: Đường giao thông kết nối quốc lộ 45 mới đạt 20% khối lượng công việc- Ảnh 3.

Nhà thầu đã thảm nhựa được khoảng 1km đoạn cuối tuyến (từ quốc lộ 47C đến ĐT.506 Sao Vàng - Nghi Sơn).

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Hoàng Hữu Đăng, cán bộ điều hành dự án của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Bắc Nam (nhà thầu thi công) cho hay: Hiện nay nhà thầu đang gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vật liệu đất, cát để đắp nền đường, giá cả tăng gấp đôi so với đơn giá của Nhà nước ban hành, nhiều lúc còn không có để mua. Ngoài ra, nguồn vốn chưa được bố trí đủ, chủ đầu tư chưa bàn giao hết mặt bằng cho nhà thầu.

"Nếu có mặt bằng sạch, nguồn vốn được đáp ứng và vật liệu không khan hiếm thì chúng tôi sẽ tập trung thi công nhiều mũi, qua đó sẽ rút ngắn thời gian hoàn thành dự án trước kế hoạch đề ra", ông Đăng thông tin thêm.

Đường giao thông kết nối quốc lộ 45 đoạn từ thị trấn Nông Cống (cũ) đi cầu Nỏ Hẻn có chiều dài khoảng 13,5km, chiều rộng nền đường 12m, mặt đường bê tông nhựa… tổng mức đầu tư hơn 688 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nông Cống (nay Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Nông Cống) làm chủ đầu tư. Dự án do liên danh nhà thầu Bắc Nam - Hoàng Long - Tiến Đạt - Bắc Miền Trung thi công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.