Ngày 12/4, ông Lê Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Bình Định cho biết, Sở đã phối hợp với Ban ATGT, Ban Quản lý bảo trì đường bộ và đơn vị quản lý tuyến kiểm tra, rà soát thực tế hiện trường trên tuyến đường này sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí.

Tuyến đường từ QL1 đến CHK Phù Cát chỉ khoảng 3km nhưng có hơn 70 biển báo giao thông 2 bên tuyến.
Theo đó, cơ quan chức năng đã kịp thời điều chỉnh, tháo gỡ hơn 30 biển báo giao thông cho phù hợp với tình hình thực tế khu vực.
Ông Tuấn thừa nhận, dọc đoạn tuyến QL19B, từ QL1 đến Cảng hàng không Phù Cát, trong đó riêng đoạn từ QL1 đến cổng an ninh Trung đoàn 925 mật độ biển báo giao thông rất dày, gây khó khăn cho người tham gia giao thông trên tuyến.
Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc tuyến đường này có nhiều đường nhánh, hẻm nhỏ, lối vào cụm dân cư… để tăng cường đảm bảo ATGT, chủ đầu tư công trình đã lắp đặt nhiều biển báo tại các vị trí nút giao ngã ba, ngã tư.
Trước thực tế này, đoàn kiểm tra thống nhất điều chỉnh, bố trí lại biển báo giao thông phù hợp với tình hình thực tế khu vực.
Đoạn 1 (từ QL1 đến trạm gác Trung đoàn 925) đã tháo dỡ 23 bộ biển báo. Trong đó, tận dụng 4 biển báo gộp về cột cần vươn liền kề để đảm bảo phù hợp thực tế, tạo thuận lợi cho người dân.

Những biển báo giao thông không hợp lý sẽ được gỡ bỏ.
Đoạn 2 (từ Trạm gác Trung đoàn 925 đến Cảng hàng không Phù Cát) cũng đã chỉnh sửa 4 biển báo.
Cũng theo Phó giám đốc Sở Xây dựng Bình Định, ngoài xử lý bất cập trên, đơn vị đã gửi văn bản đến các địa phương, đơn vị và khu kinh tế tỉnh rà soát hệ thống đèn tín hiệu, biển báo để tổng hợp, đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời những tồn tại.
Trước đó, Báo Xây dựng ngày 26/2 đã có phóng sự phản ánh thực trạng tuyến đường từ QL1 vào sân bay Phù Cát chưa đầy 3,2km nhưng có hơn 70 biển báo giao thông được đầu tư hoành tráng, bài bản lắp đặt dọc 2 bên đường.
Những biển báo này không chỉ gây rối mắt người tham gia giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ TNGT và gây bất cập, lãng phí lớn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận