Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có thông báo về việc tiếp nhận toàn bộ hồ sơ nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng bằng hình thức trực tuyến.

Người dân, doanh nghiệp khi đăng ký trực tuyến sẽ được hưởng mức phí, lệ phí thủ tục hành chính bằng 0 (không thu) theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội. Ảnh minh họa.
Theo đó, Trung tâm triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến toàn trình với 5 thủ tục hành chính đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ gồm: thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới; cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo; cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng; gia hạn giấy phép xây dựng; cấp lại giấy phép xây dựng.
Cùng với đó, Trung tâm triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến 6 thủ tục hành chính đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II gồm: cấp giấy phép xây dựng mới; cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo; cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng; gia hạn giấy phép xây dựng; cấp lại giấy phép xây dựng; cấp giấy phép di dời.
Đồng thời, tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến cấp giấy phép di dời đối với công trình cấp cấp III, cấp IV.
Người dân, doanh nghiệp có thể truy cập Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố tại đường link: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/.
Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua các kênh: 12 chi nhánh với tổng 30 điểm tiếp nhận; 476 đại lý dịch vụ công trực tuyến hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu và nộp trực tuyến; Tổng đài 1022, nhánh số 7, được hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên; Tổng đài thông minh 19001009, được giải đáp 24/7; Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi, được giải đáp 24/7.
Theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội, người dân, doanh nghiệp khi đăng ký trực tuyến không mất phí (ngoại trừ các khoản phải thu khác theo quy định nằm ngoài phạm vi mức phí, lệ phí nêu trên), áp dụng đến hết ngày 31/12.
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến sẽ giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian. Đồng thời người dân, doanh nghiệp được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm "không tiếp xúc", "không giấy tờ", ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận