Sáng nay (14/8), Báo Xây dựng tổ chức Hội thảo "Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?".
Hội thảo là diễn đàn trao đổi chuyên sâu giữa các cơ quan quản lý nhà nước về GTVT, Ngân hàng Nhà nước, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí, các nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán, người dân, doanh nghiệp nhằm đánh giá thực trạng, tổng kết, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các kiến nghị thiết thực phục vụ hoàn thiện thể chế, hoàn thành chuyển đổi tài khoản thu phí theo lộ trình, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ.

Hội thảo "Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?" do Báo Xây dựng tổ chức.
Theo Nghị định 119, trước ngày 1/10, chủ phương tiện phải hoàn thành chuyển đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt của chủ phương tiện như ví điện tử, thẻ visa, tài khoản ngân hàng. Nếu không thực hiện, chủ phương tiện sẽ không thể lưu thông được qua trạm thu phí.
Như vậy, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến hạn chót để chủ phương tiện bắt buộc phải chuyển đổi.
Tuy nhiên, theo các nhà cung cấp dịch vụ thu phí ETC, đến thời điểm này mới có từ 30 - 50% trong tổng số chủ phương tiện ô tô đã thực hiện chuyển đổi.
Lượng lớn phương tiện còn lại là thách thức không nhỏ đối với các đơn vị liên quan để đảm bảo lộ trình chuyển đổi tài khoản ETC sang tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Để tháo gỡ vấn đề này, có đơn giản chỉ là câu chuyện thao tác chuyển đổi tài khoản của chủ phương tiện hay cần nhiều giải pháp đồng bộ khác từ cơ quan quản lý Nhà nước, ngân hàng đến các nhà cung cấp dịch vụ thu phí, đơn vị cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán để cho việc quản lý, lưu thông trên cao tốc tiệm cận với cách thức quản lý thông minh của thế giới. Đây sẽ là các vấn đề sẽ được đưa ra bàn thảo tại Hội thảo: "Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?" hôm nay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận