Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Sách

Vì sao số lượng tài khoản TikTok bị xử lý tăng đột biến?

Vì sao số lượng tài khoản TikTok bị xử lý tăng đột biến?

27/12/2025, 16:31

Năm 2025, hiệu quả xử lý vi phạm trên nền tảng TikTok tăng mạnh với 1.452 tài khoản bị chặn gỡ và 198.704 video bị xóa bỏ, gấp 2 lần so với năm 2024.

Thông tin trên được công bố tại buổi họp báo về lĩnh vực Báo chí và truyền thông do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào chiều nay 27/12.

Lý do chính khiến số lượng tài khoản TikTok bị xử lý tăng đột biến xuất phát từ việc triển khai nhiều đợt đấu tranh quyết liệt với các nền tảng lớn như Facebook, Google, Apple và đặc biệt là TikTok.

Vì sao số lượng tài khoản TikTok bị xử lý tăng đột biến?- Ảnh 1.

Năm 2025, hiệu quả xử lý vi phạm trên TikTok tăng gấp đôi so với năm trước, với hơn 1.452 tài khoản bị chặn và gần 199.000 video bị xóa.

Cơ quan quản lý đã áp dụng các biện pháp kỹ thuật và pháp lý mạnh mẽ, buộc các doanh nghiệp này phải chủ động rà soát, gỡ bỏ nội dung xấu độc. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh kết nối mạng lưới MCN, các công ty quản lý KOLs để định hướng thông tin thông qua các buổi giao ban hàng tháng đã tạo ra cơ chế giám sát đa tầng.

Việc tổ chức Ngày hội Sáng tạo nội dung số Việt Nam - Vietnam iContent 2025 cũng góp phần định hướng cộng đồng sáng tạo đi vào quỹ đạo nội dung tích cực.

Bên cạnh kết quả xử lý TikTok, năm 2025 đánh dấu bước ngoặt của lĩnh vực báo chí truyền thông khi Quốc hội thông qua Luật Báo chí (sửa đổi) vào ngày 10/12/2025. Ngành đã vận hành Cơ sở dữ liệu báo chí quốc gia, chấn chỉnh triệt để tình trạng "báo hóa" tạp chí và trang tin điện tử.

Trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình, cơ quan chức năng đã siết chặt quản lý các nền tảng OTT xuyên biên giới như: Netflix, AppleTV, IQiYi, đồng thời yêu cầu Netflix hạ gỡ các chương trình vi phạm. Đặc biệt, việc phối hợp sửa đổi Luật Thương mại điện tử đã bổ sung các quy định quản lý hoạt động livestream bán hàng và nền tảng đa dịch vụ, đáp ứng thực tiễn phát triển của kinh tế số.

Hướng tới năm 2026, báo chí và truyền thông tiếp tục khẳng định vai trò dòng chủ lưu. Nhiệm vụ trọng tâm bao gồm triển khai Luật Báo chí (sửa đổi) và xây dựng Chiến lược phát triển quản lý hệ thống báo chí quốc gia.

Ngành sẽ tập trung nguồn lực phục vụ thông tin cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và chuẩn bị cho các sự kiện lớn như Kỷ niệm 80 năm Quốc hội Việt Nam, bầu cử Quốc hội khóa XVI.

Kế hoạch năm 2026 cũng chú trọng vào việc xây dựng Chiến lược phát triển thông tin cơ sở giai đoạn 2026-2030 và Đề án quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài qua mạng xã hội.

Các hoạt động như triển lãm ảnh tại Ireland và Đan Mạch, cùng việc thúc đẩy công nghiệp game và eSports quốc tế tại Việt Nam sẽ được đẩy mạnh.

Đồng thời, Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trên không gian mạng sẽ được thực thi nghiêm túc thông qua các lớp tập huấn pháp luật cho KOLs và các chủ tài khoản nội dung số, nhằm duy trì một môi trường mạng văn minh, bền vững.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.