Tin từ Cục Hàng hải và Đường thuỷ Việt Nam, 10 công trình nạo vét duy tu đường thủy nội địa đang tích cực được triển khai để đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao năng lực vận tải đường thuỷ nội địa và đảm bảo đáp ứng yếu tố kinh tế, xã hội của tuyến luồng.

Các dự án nạo vét, duy tu được thực hiện từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ, nâng cao năng lực vận tải đường thuỷ nội địa (Ảnh minh hoạ).
Trong đó, có 6 công trình đang được tiến hành lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, bao gồm: Khu vực Ngã ba Mom Rô sông Hồng- sông Ninh Cơ; khu vực cửa Tùng sông Bến Hải từ km0+00-km2+00; sông Ông Đốc - Trèm Trẹm (đoạn từ sông Ông Đốc đến kênh Tân Bằng Cán Gáo); kênh Tám Ngàn (km 0+00 đến km 36+000); Kênh Tháp Mười số 1 (km0+000 đến km 87+500) và kênh Vành Đai - Rạch Giá Hà Tiên (từ km0+000 đến km88+800).
Đối với công trình duy tu, nạo vét Bãi cạn tuyến Lạch Bạng - Đảo Mê, Cục Hàng hải và Đường thuỷ VN cho biết đang chờ UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận vị trí bãi đổ thải để tư vấn hoàn thành công tác lập báo cáo kinh tế kỹ thuật.
Công trình nằm trong kế hoạch bảo trì công trình đường thuỷ nội địa từ năm 2023, với khối lượng nạo vét dự kiến khoảng 50.000 m3.
Với các công trình nằm trong dự án có nguồn chi từ sự nghiệp kinh tế đường thủy nội địa năm 2024, có 2 công trình đang chuẩn bị bàn giao mặt bằng thi công cho nhà thầu gồm công trình sông Ông Đốc và công trình bãi cạn cửa Lạch Trường tuyến Sông Tào hiện đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công từ tháng 2/2025 để triển khai thực hiện. Công trình với tổng mức đầu tư khoảng 6,2 tỷ đồng, có khối lượng nạo vét dự kiến khoảng 80.000 m3.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận