Ngày 6/12 (theo giờ địa phương), Cơ quan quản lý hàng không dân sự Ấn Độ đã gửi thông báo tới Giám đốc điều hành (CEO) IndiGo Pieter Elbers, cho hãng này 24 tiếng để phản hồi và thuyết phục cơ quan quản lý không áp dụng một số biện pháp, trong đó có các án phạt hoặc đình chỉ đối với hãng bay này.
Thông báo của Cục Quản lý Hàng không Dân dụng nêu rõ: CEO IndiGo đã không làm tròn trách nhiệm đảm bảo điều phối kịp thời để duy trì hoạt động ổn định và đáng tin cậy.

Một sân bay ở Ấn Độ chật kín hành khách và hành lý. Ảnh: NDTV.
Tuần trước, hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ IndiGo đã hủy hàng ngàn chuyến bay, riêng ngày 6/12, IndiGo đã hủy 385 chuyến bay vì lý do thiếu phi công khi không thể đáp ứng quy định hạn chế số giờ bay, khiến giá vé máy bay tăng vọt.
Theo quy định mới, số chuyến bay đêm của phi công mỗi tuần bị giảm từ 6 xuống 2, số giờ bay đêm tối đa là 10 tiếng). Thời gian nghỉ phép cũng sẽ không được tính vào thời gian nghỉ hàng tuần 48 giờ.
Trước tình hình này, Ấn Độ phải áp trần giá vé, cụ thể, giá cho chuyến đi 500km một chiều không thể cao hơn 7.500 rupee (83 USD).
Trong khi các chuyến 1.000km và 1.500km như tuyến Delhi-Mumbai chỉ được có giá tối đa là 15.000 rupee (167 USD). Mức giá này thấp hơn giá 20.419 rupees cho vé bay Delhi-Mumbai trên trang web của Air India.
Ngoài ra, Ấn Độ miễn trừ một lần cho hãng IndiGo về quy định giờ nghỉ của phi công đến ngày 10/2/2026.
Chia sẻ với Reuters, ông C. S. Randhawa, Chủ tịch Liên đoàn Phi công Ấn Độ cho biết, nhóm phi công không đồng tình trước lệnh miễn trừ dành cho IndiGo, cho rằng không được phép đánh đổi an toàn vì yếu kém của hãng hàng không.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận