Quyết định của Bộ Xây dựng được đưa ra trên cơ sở quy hoạch cảng biển đã được phê duyệt, báo cáo của Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam cùng ý kiến của các cơ quan liên quan.
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam có trách nhiệm tổ chức biện pháp bảo đảm an toàn, hướng dẫn và giám sát việc tiếp nhận tàu.

Bến 3, 4 Lạch Huyện được Bộ Xây dựng chấp thuận chủ trương cho đón tàu tới 165.000 DWT giảm tải. ảnh: HTIT.
Cùng đó, hướng dẫn, giám sát Công ty cổ phần cảng Hải Phòng triển khai các bước tiếp theo bảo đảm tuân thủ quy định tại Nghị định của Chính phủ và các nội dung thuộc phạm vi, trách nhiệm của doanh nghiệp khai thác cảng.
Cục Hàng hải và Đường thuỷ VN thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình tiếp nhận tàu. Chỉ cho phép cầu cảng, bến cảng tiếp nhận khi đảm bảo an toàn kết cấu công trình, đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.
Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng được yêu cầu thực hiện nghiêm túc các ý kiến, chỉ đạo, hướng dẫn của Cục Hàng hải và Đường thuỷ VN, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện.
Doanh nghiệp chịu mọi trách nhiệm trong quá trình tiếp nhận tàu container trọng tải tới 165.000 DWT giảm tải tại bến số 3, 4 – khu bến cảng Lạch Huyện nếu xảy ra sự cố. Doanh nghiệp không được yêu cầu Bộ Xây dựng đầu tư, nâng cấp hạ tầng hàng hải công cộng trong khu vực.
Cảng container quốc tế số 3, 4 tại khu bến Lạch Huyện do Công ty CP Cảng Hải Phòng đầu tư. Cảng có quy mô gồm 2 bến chính dài 750m, 1 bến sà lan dài 150m, đủ năng lực tiếp nhận tàu có tải trọng 8.000 - 14.000 Teu, tương đương 100.000 - 160.000 DWT, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu Teu/năm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận