Liên quan đến kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu TB01: Mua sắm và lắp đặt thiết bị cho hệ thống giao thông thông minh ITS, hệ thống thu phí tự động ETC và kiểm soát tải trọng xe (bao gồm thiết kế bản vẽ thi công) thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, trao đổi với Báo Xây dựng, ông Lê Thắng, Giám đốc Ban QLDA 2 cho biết, mấy ngày qua, đơn vị nhận liên tục nhận phản hồi của các đơn vị dự thầu.

Cao tốc QL45 - Nghi Sơn.
Theo ông Thắng, bảo đảm tính chuyên môn cao nhất, quá trình triển khai, Ban QLDA 2 với vai trò là chủ đầu tư đã ký hợp đồng với Công ty CP Tư vấn dịch vụ công nghệ ITS.
Đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ mời thầu. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư sẽ công bố kết quả.
"Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các đơn vị dự thầu, chúng tôi đã gửi thông tin để đơn vị đánh giá hồ sơ dự thầu xem xét, rà soát đánh giá rồi mới quyết định.
Chủ đầu tư chỉ quyết định ký hợp đồng khi kết quả lựa chọn được giải trình rõ", lãnh đạo Ban QLDA 2 khẳng định.
Trước đó, vào ngày 27/5, Ban QLDA 2 có quyết định số KQ2500076848_2505271049 phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu TB01. Giá gói thầu hoặc dự toán được duyệt là hơn 102 tỷ đồng.
Kết quả, đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty CP Hệ thống công nghệ ETC - Công ty CP Công nghệ - Viễn thông Elcom là nhà thầu duy nhất vượt qua bước đánh giá về kỹ thuật và trúng thầu với giá 99,764 tỷ đồng; thời gian thực hiện gói thầu là 6 tháng, thời gian bảo hành 24 tháng.
Ngay sau khi có kết quả, Công ty CP Tập đoàn Trí Nam đã có kiến nghị xem xét và làm rõ kết quả lựa chọn nhà thầu, đề nghị chủ đầu tư cung cấp đầy đủ phụ lục chi tiết nội dung đánh giá kỹ thuật đính kèm tài liệu báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng để có cơ sở đối chiếu.
Viettel cũng đã 2 lần kiến nghị về kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu TB01. Trong văn bản kiến nghị lần 2, Viettel khẳng định: "Thiết bị của nhà thầu chúng tôi đề xuất trong E-HSDT hoàn toàn đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật của E-HSMT".
Viettel giải trình và kiến nghị với Chủ đầu tư xem xét một số thiết bị mà được Tổ chuyên gia và tư vấn đánh giá hồ sơ dự thầu đánh giá là không đạt yêu cầu về kỹ thuật.
Một trong những vấn đề được Viettel chỉ ra là tổ chuyên gia nói rằng kích thước hiển thị của biển báo điều khiển giao thông LCS vượt quá 5% kích thước yêu cầu là không đúng.
Viettel cho biết, hình dạng của các biển báo hình vuông sẽ luôn được thể hiện ở chế độ hình vuông với kích thước hình vuông lớn nhất là 1280mm x 1280mm.
Khi muốn thể hiện hình có kích thước hiển thị khác thì chỉ cần khai báo trong khi lập trình và cho phép có kích thước phần hiển thị lớn hơn, đây là ưu điểm và không làm thay đổi bản chất vùng hiển thị của biển biển báo điều khiển giao thông LCS.
Điều này tương tự như chế độ hiển thị 16:9 và 4:3 của màn hình máy tính mà bất kỳ lập trình viên nào đều có thể thực hiện được đối với màn hình máy tính thông dụng hiện nay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận