Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Đường bộ

Công nhân ngày đêm cào bóc, thảm nhựa sửa chữa khẩn cấp QL14 để về đích vào 20/11

Công nhân ngày đêm cào bóc, thảm nhựa sửa chữa khẩn cấp QL14 để về đích vào 20/11

16/11/2025, 08:29

Nhiều ngày mưa lớn liên tiếp khiến mặt đường QL14 đoạn qua Đồng Nai xuất hiện nhiều điểm hư hỏng. Các công nhân được huy động để sửa chữa nhanh lần lượt từng đoạn đường nhằm bảo đảm ATGT trên tuyến huyết mạch nối Tây Nguyên với Đông Nam Bộ.

Ngày 15/11, theo ghi nhận của PV, các đơn vị thi công đang nỗ lực chạy đua với thời gian để khắc phục những hư hỏng, bong tróc mặt đường trên tuyến QL14 đoạn qua tỉnh Đồng Nai. Nguyên nhân giai đoạn này đường bị hư hỏng nặng, xuống cấp là do bị ảnh hưởng của nhiều cơn bão, mưa lớn kéo dài liên tục. Trên công trường công nhân tập trung cào bóc các vị trí hư hỏng và thảm nhựa nóng, đảm bảo êm thuận để người dân đi lại an toàn.

Công nhân ngày đêm cào bóc, thảm nhựa sửa chữa khẩn cấp QL14 để về đích vào 20/11- Ảnh 1.

Xe máy thiết bị thi công thảm nhựa một đoạn trên tuyến QL14 qua tỉnh Đồng Nai.

Ông Kiều Vũ Hiệp, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2, Khu quản lý đường bộ IV (Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, thời gian qua khu vực miền Nam liên tục hứng chịu nhiều đợt mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của các cơn bão. Riêng tại Đồng Nai, lượng mưa dồn dập suốt nhiều ngày khiến nền và mặt đường quốc lộ 14 xuất hiện nhiều điểm hư hỏng cục bộ, từ các ổ gà sâu, bong bật mặt đường đến hiện tượng đùn lún, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho phương tiện lưu thông với mật độ dày đặc.

Ngay trong cao điểm mưa bão, lực lượng tuần kiểm của Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2 phối hợp với tổ tuần đường của Nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên (Công ty 676 - PV) đã liên tục tăng cường kiểm tra hiện trường. Mọi bất thường trên tuyến đều được phát hiện và báo cáo khẩn cấp về Khu Quản lý đường bộ IV để kịp thời đưa ra phương án xử lý, không để tình trạng hư hỏng lan rộng gây khó khăn cho người và phương tiện.

Công nhân ngày đêm cào bóc, thảm nhựa sửa chữa khẩn cấp QL14 để về đích vào 20/11- Ảnh 2.

Nhiều nhân sự được huy động cắm chốt sửa chữa nhanh quốc lộ.

Khu Quản lý đường bộ IV đã chủ động phân công nhiệm vụ cho các đơn vị có kinh nghiệm trong xử lý sự cố thiên tai. Trong đó, Công ty CP Xây dựng 676 là nhà thầu thi công; Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 4 đảm nhiệm công tác tư vấn thiết kế; Công ty CP Phan Vĩnh Thuận đảm nhiệm giám sát hiện trường. 

Việc phân công rõ ràng, nhất quán giúp quá trình triển khai sửa chữa diễn ra liên tục và chỉ tạm dừng khi mưa quá nhiều, không thể thi công. Tuy nhiên, khi thời tiết thuận lợi, kỹ sư công nhân, xe máy thiết bị lại tiếp tục xuống đường để triển khai thi công ngay. Đơn vị thi công đã đồng loạt triển khai sửa chữa dứt điểm bằng thảm bê tông nhựa hai lớp để khôi phục mặt đường theo tiêu chuẩn.

Theo ông Hiệp, các đoạn hư hỏng tập trung chủ yếu tại nhiều vị trí trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Thọ Sơn, đặc biệt tại các đoạn: Km887+300 - Km887+600; Km889+700 - Km890+000; Km892+200 - Km892+600; Km890+200 - Km890+600.

Công nhân ngày đêm cào bóc, thảm nhựa sửa chữa khẩn cấp QL14 để về đích vào 20/11- Ảnh 3.
Công nhân ngày đêm cào bóc, thảm nhựa sửa chữa khẩn cấp QL14 để về đích vào 20/11- Ảnh 4.

Công nhân được huy động làm xuyên ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa QL14.

Tính đến ngày 15/11, các đoạn Km887+300 - Km887+600, Km889+700 - Km890+000 và Km892+200 - Km892+600 đã hoàn thành, đạt 71,4% khối lượng công việc. Riêng đoạn Km890+200 - Km890+600 đang được khẩn trương thi công và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 20/11, bảo đảm thông tuyến an toàn trước mùa cao điểm vận tải cuối năm.

Thực tế cho thấy, quốc lộ 14 là tuyến huyết mạch nối Tây Nguyên với vùng Đông Nam Bộ. Lượng xe tải, xe container và phương tiện vận tải nặng lưu thông qua đây mỗi ngày rất lớn. Nếu những điểm hư hỏng này không được xử lý kịp thời, việc đi lại của hàng chục nghìn lượt phương tiện sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời gây nguy cơ ùn tắc, tai nạn và cản trở dòng chảy vận tải hàng hóa giữa hai vùng kinh tế trọng điểm.

Công nhân ngày đêm cào bóc, thảm nhựa sửa chữa khẩn cấp QL14 để về đích vào 20/11- Ảnh 5.

Việc sửa chữa QL14 cũng gặp không ít khó khăn, có những ngày bị gián đoạn do mưa lớn.

Công tác khắc phục lần này cho thấy sự chủ động và tinh thần trách nhiệm cao của Khu Quản lý đường bộ IV cũng như các lực lượng liên quan. Từ việc phát hiện sớm, chủ động điều tiết giao thông, triển khai giải pháp tạm thời để bảo đảm an toàn, đến lập phương án sửa chữa căn cơ, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các đơn vị chuyên môn, mỗi bước xử lý đều được thực hiện khẩn trương, khoa học và hiệu quả.

Không chỉ nhằm khôi phục mặt đường, việc làm này còn thể hiện quyết tâm của ngành đường bộ trong việc giữ vững tính liên tục của hệ thống giao thông quốc gia, bảo đảm an toàn đi lại cho người dân và duy trì mạch vận tải của nền kinh tế, nhất là trong bối cảnh mưa gió xảy ra liên tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.