Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h ATGT địa phương

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai

ATGT địa phương

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai

04/10/2025, 15:25

Đường Lê Ngô Cát hiện nay đang là nỗi ám ảnh, lo lắng của người dân lưu thông qua lại khi xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà gây nguy cơ mất ATGT. Trước thực trạng này địa phương đã kiểm tra thực tế, dự kiến cuối tháng 10 sẽ bắt đầu sửa chữa.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 1.

Theo ghi nhận, hiện nay tuyến đường Lê Ngô Cát (phường Hố Nai, Đồng Nai) nối trực tiếp từ quốc lộ 1 vào cụm công nghiệp gỗ sau đó có thể ra đường Hoàng Văn Bổn đi ĐT768 qua TP.HCM đã xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nỗi lo của người dân địa phương.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 2.
Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 3.

Con đường này kéo dài hơn 2km, trong đó có một đoạn dài chỉ khoảng 500m nhưng luôn trong tình trạng đông đúc xe cộ, đặc biệt là các xe tải chở gỗ, đồ thủ công mỹ nghệ từ các cụm công nghiệp xung quanh.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 4.

Do phải gánh tải trọng lớn kèm theo việc hứng chịu mưa liên tục do ảnh hưởng của bão dẫn đến mặt đường Lê Ngô Cát hiện xuất hiện hàng loạt ổ voi, ổ gà, bong tróc nham nhở. Mặt đường xuất hiện hõm sâu, đọng nước khiến người dân không khỏi thấp thỏm, lo lắng về an toàn của bản thân và con cái.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 5.

Một số xe ô tô gầm thấp khi qua đây đã phải dừng lại, quyết định quay đầu vì sợ sụp hư hỏng xe. Còn người đi xe máy qua đây phải lạng lách hoặc chấp nhận bị chới với tay lái vì quá nhiều hố sâu trên đường.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 6.

Anh Nguyễn Long, người dân địa phương cho biết đường Lê Ngô Cát hư hỏng đã nhiều năm và đến nay thì hư hỏng nặng lồi lõm xuất hiện dày đặc. Một số vị trí đường bong tróc xuất hiện cả sắt thép... "Giờ đi qua đây là e ngại, mệt mỏi vì lo không biết hôm nay có thể về nhà an toàn không. Xe cộ vừa đi vừa tránh ổ voi, ổ gà, chỉ cần một chút bất cẩn là có thể té ngã. Mong địa phương sớm sửa đường để người dân đi an toàn", anh Long nói.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 7.

Tương tự, bà Minh Huyền cho biết người dân mong được sớm sửa đường vì đi lại quá nguy hiểm. "Mặt đường lồi lõm, tạo thành những hố sâu khiến việc đi lại khó khăn, nhất là với xe máy và xe đạp điện. Mưa xuống thì nhiều đoạn bị lầy lội, nắng lên thì bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày", bà Huyền nói.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 8.

Bên cạnh đó, những hộ kinh doanh dọc tuyến đường cũng chịu tác động lớn. Ông Trần Văn Toàn, chủ một cửa hàng cho biết: “Xe tải chạy qua hàng ngày, bụi bẩn, tiếng ồn ảnh hưởng tới khách hàng. Đường hẹp xe đông nên nhiều khi khách cũng ái ngại dừng lại để mua bán. Do đó tôi nghĩ nếu đường được sửa sớm bà con an tâm đi lại, buôn bán thuận lợi hơn”.

Video: Đường Lê Ngô Cát hư hỏng nặng.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 9.

Được biết đường Lê Ngô Cát là tuyến đường huyết mạch kết nối vào cụm công nghiệp gỗ Tân Hòa, nhiều nhà máy sản xuất tại Hố Nai 3 và Trường Trung cấp nghề Hòa Bình Xuân Lộc. Thực tế những năm qua đường này phải chịu lưu lượng xe tải lớn ra vào cụm công nghiệp, đặc biệt sau khi tuyến đường nhà máy nước Thiện Tân cấm tải, một số xe lớn đã chuyển sang Lê Ngô Cát, khiến đường thêm hư hỏng nghiêm trọng.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 10.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, ngành chức năng đã quyết định áp dụng hạn chế tải trọng theo giờ trên tuyến này. Theo đó, bắt đầu từ 0h00 ngày 6/10, các phương tiện có tải trọng trên 2,5 tấn sẽ bị cấm lưu thông trong 3 khung giờ cao điểm (6-8h, 11-13h và 16-18h) trên các tuyến: Lê Ngô Cát, cầu 71, đường Trung Tâm.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 11.

Đồng thời, cấm các phương tiện trên 1,5 tấn lưu thông trên tuyến đường Thái Hòa 9. Người dân và doanh nghiệp được khuyến nghị lựa chọn phương tiện và lộ trình phù hợp để tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 12.

Tuy nhiên, biện pháp hạn chế tải trọng chỉ mang tính tạm thời, không giải quyết triệt để vấn đề. Người dân mong muốn chính quyền sớm nâng cấp, sửa chữa toàn bộ mặt đường, cải thiện hệ thống thoát nước và bố trí biển báo an toàn. Chị Vân Khánh nhấn mạnh: “Chúng tôi không chỉ cần hạn chế xe tải vào giờ cao điểm, mà cần một con đường bền vững, an toàn để mỗi lần ra ngoài không phải lo sợ tai nạn".

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 13.
Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 14.
Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 15.
Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 16.

Rất nhiều người dân đều mong mỏi một cuộc đại tu lâu dài được triển khai trên tuyến đường này đồng thời địa phương và các ngành chức năng áp dụng các phương án đảm bảo ATGT lâu dài để việc đi lại thuận lợi, an toàn hơn.

Cuối tháng 10, sửa chữa, xóa loạt "ổ voi" trên tuyến đường kết nối QL1A qua Đồng Nai- Ảnh 17.

Chia sẻ với PV Báo Xây dựng, ông Cao Duy Thái, Chủ tịch phường Hố Nai cho biết địa phương đã kiểm tra thực tế và đã có kế hoạch sửa chữa các đoạn hư hỏng trong tháng 10. “Chúng tôi ưu tiên sửa các vị trí xuống cấp và song song đó sẽ phối hợp với các phòng, ban liên quan để kiểm soát lưu lượng xe tải, vừa đảm bảo an toàn vừa hạn chế tình trạng đường hư hỏng trở lại,” ông Thái nói.



 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.