Theo ghi nhận, hiện nay tuyến đường Lê Ngô Cát (phường Hố Nai, Đồng Nai) nối trực tiếp từ quốc lộ 1 vào cụm công nghiệp gỗ sau đó có thể ra đường Hoàng Văn Bổn đi ĐT768 qua TP.HCM đã xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nỗi lo của người dân địa phương.


Do phải gánh tải trọng lớn kèm theo việc hứng chịu mưa liên tục do ảnh hưởng của bão dẫn đến mặt đường Lê Ngô Cát hiện xuất hiện hàng loạt ổ voi, ổ gà, bong tróc nham nhở. Mặt đường xuất hiện hõm sâu, đọng nước khiến người dân không khỏi thấp thỏm, lo lắng về an toàn của bản thân và con cái.
Một số xe ô tô gầm thấp khi qua đây đã phải dừng lại, quyết định quay đầu vì sợ sụp hư hỏng xe. Còn người đi xe máy qua đây phải lạng lách hoặc chấp nhận bị chới với tay lái vì quá nhiều hố sâu trên đường.
Anh Nguyễn Long, người dân địa phương cho biết đường Lê Ngô Cát hư hỏng đã nhiều năm và đến nay thì hư hỏng nặng lồi lõm xuất hiện dày đặc. Một số vị trí đường bong tróc xuất hiện cả sắt thép... "Giờ đi qua đây là e ngại, mệt mỏi vì lo không biết hôm nay có thể về nhà an toàn không. Xe cộ vừa đi vừa tránh ổ voi, ổ gà, chỉ cần một chút bất cẩn là có thể té ngã. Mong địa phương sớm sửa đường để người dân đi an toàn", anh Long nói.
Tương tự, bà Minh Huyền cho biết người dân mong được sớm sửa đường vì đi lại quá nguy hiểm. "Mặt đường lồi lõm, tạo thành những hố sâu khiến việc đi lại khó khăn, nhất là với xe máy và xe đạp điện. Mưa xuống thì nhiều đoạn bị lầy lội, nắng lên thì bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày", bà Huyền nói.
Bên cạnh đó, những hộ kinh doanh dọc tuyến đường cũng chịu tác động lớn. Ông Trần Văn Toàn, chủ một cửa hàng cho biết: “Xe tải chạy qua hàng ngày, bụi bẩn, tiếng ồn ảnh hưởng tới khách hàng. Đường hẹp xe đông nên nhiều khi khách cũng ái ngại dừng lại để mua bán. Do đó tôi nghĩ nếu đường được sửa sớm bà con an tâm đi lại, buôn bán thuận lợi hơn”.
Video: Đường Lê Ngô Cát hư hỏng nặng.
Được biết đường Lê Ngô Cát là tuyến đường huyết mạch kết nối vào cụm công nghiệp gỗ Tân Hòa, nhiều nhà máy sản xuất tại Hố Nai 3 và Trường Trung cấp nghề Hòa Bình Xuân Lộc. Thực tế những năm qua đường này phải chịu lưu lượng xe tải lớn ra vào cụm công nghiệp, đặc biệt sau khi tuyến đường nhà máy nước Thiện Tân cấm tải, một số xe lớn đã chuyển sang Lê Ngô Cát, khiến đường thêm hư hỏng nghiêm trọng.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, ngành chức năng đã quyết định áp dụng hạn chế tải trọng theo giờ trên tuyến này. Theo đó, bắt đầu từ 0h00 ngày 6/10, các phương tiện có tải trọng trên 2,5 tấn sẽ bị cấm lưu thông trong 3 khung giờ cao điểm (6-8h, 11-13h và 16-18h) trên các tuyến: Lê Ngô Cát, cầu 71, đường Trung Tâm.
Đồng thời, cấm các phương tiện trên 1,5 tấn lưu thông trên tuyến đường Thái Hòa 9. Người dân và doanh nghiệp được khuyến nghị lựa chọn phương tiện và lộ trình phù hợp để tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn.
Tuy nhiên, biện pháp hạn chế tải trọng chỉ mang tính tạm thời, không giải quyết triệt để vấn đề. Người dân mong muốn chính quyền sớm nâng cấp, sửa chữa toàn bộ mặt đường, cải thiện hệ thống thoát nước và bố trí biển báo an toàn. Chị Vân Khánh nhấn mạnh: “Chúng tôi không chỉ cần hạn chế xe tải vào giờ cao điểm, mà cần một con đường bền vững, an toàn để mỗi lần ra ngoài không phải lo sợ tai nạn".




Chia sẻ với PV Báo Xây dựng, ông Cao Duy Thái, Chủ tịch phường Hố Nai cho biết địa phương đã kiểm tra thực tế và đã có kế hoạch sửa chữa các đoạn hư hỏng trong tháng 10. “Chúng tôi ưu tiên sửa các vị trí xuống cấp và song song đó sẽ phối hợp với các phòng, ban liên quan để kiểm soát lưu lượng xe tải, vừa đảm bảo an toàn vừa hạn chế tình trạng đường hư hỏng trở lại,” ông Thái nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận