Theo đó, xét báo cáo và đề xuất, kiến nghị của UBND tỉnh Hưng Yên về tình hình cung ứng vật liệu xây dựng phục vụ Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (Dự án), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẩn trương làm việc với các địa phương có liên quan theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 627/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ để đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ Dự án; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 3/12.

Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư là một trong những dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT (Ảnh: VGP).
UBND các tỉnh: Ninh Bình, Bắc Ninh, Phú Thọ, Tuyên Quang đẩy nhanh các thủ tục theo quy định của pháp luật để hỗ trợ tỉnh Hưng Yên đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ thi công đáp ứng tiến độ thực hiện, hoàn thành Dự án theo đúng quy định.
Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư là một trong những dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải được đầu tư xây dựng mới trên địa bàn hai tỉnh Nam Định (nay là Ninh Bình) và Thái Bình (nay là Hưng Yên) được phép áp dụng cơ chế đặc thù theo quy định tại Nghị quyết số 106/2023/QH15 của Quốc hội thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ và Nghị quyết số 66.4/2025/NQ-CP của Chính phủ về việc ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù nhằm tháo gỡ khó khăn trong triển khai Luật Địa chất và khoáng sản năm 2024.
Dự kiến, dự án cơ bản hoàn thành năm 2027, đưa vào khai thác vận hành năm 2028. Dự án có tổng chiều dài 60,9km với tổng nhu cầu cát đắp nền khoảng 13,5 triệu m³, đất đồi khoảng 4,55 triệu m³ và vật liệu đá các loại khoảng 2,4 triệu m³.
Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Đồng bằng Sông Hồng với duyên hải Bắc Trung Bộ. Dự án khi hoàn thành không chỉ rút ngắn hành trình, mở rộng không gian phát triển mà còn được kỳ vọng trở thành "mạch nối chiến lược" giúp Ninh Bình bứt phá trong phát triển kinh tế biển, dịch vụ logistics và du lịch vùng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận